- Thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam một lần nữa tỏ ra “uy tín” với những tuyên bố của mình để buộc các học trò phải lo lắng nếu như không muốn phải ở nhà xem Asiad qua truyền hình...

Từ thay đổi số áo...

Theo như số áo đăng ký của Olympic Việt Nam với BTC giải đấu tứ hùng chuẩn bị cho Asiad sắp diễn ra đội bóng của HLV Park Hang Seo đã khiến nhiều người bỡ ngỡ với nhiều thay đổi khó tin.

Cụ thể hơn, những số áo quan trọng và quen thuộc với người hâm mộ bao năm qua kể từ khi lứa U23 bắt đầu thành danh đã có nhiều sự thay đổi lớn khi Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải...bỗng rất lạ khi mang số lần lượt 20, 17 hay 8.

{keywords}
Những số áo ở U23 Việt Nam đã thay đổi chóng mặt...

Không chỉ cầu thủ trẻ phải đổi áo cho nhau, thầy Park cũng không có ngoại lệ với các cựu binh khi Văn Quyết, Hùng Dũng rồi Văn Lâm cũng mặc chiếc áo có số mới khác biệt hoàn toàn so với ở CLB hay những lần tập trung trước đây.

Sự thay đổi này rõ ràng là có ý đồ của HLV Park Hang Seo, với mục đích khiến các đối thủ tại Asiad 18 “rối” sau khi vốn đã quen với những cầu thủ mang số áo quen thuộc trước đây như Công Phượng, Xuân Trường...

... đến lời cảnh báo của thầy Park

Đương nhiên, tính toán của HLV Park Hang Seo cùng BHL không chỉ nằm ở việc thay đổi số áo để khiến các đối thủ cùng bảng đấu tại Asiad khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin, mà còn là một lời cảnh báo vô cùng rõ ràng đến từ ông thầy người Hàn Quốc dành cho các học trò.

Rõ ràng là như thế, khi quyết định đổi số áo và thay toàn bộ so với VCK U23 châu Á...dường như là lời khẳng định từ thầy Park dành cho các học trò rằng: Ở đội bóng không có ngoại lệ và bất kỳ ai cũng có thể bị thay thế nếu không đảm bảo được những yếu tố về chuyên môn, phong độ lẫn tinh thần.

{keywords}
Vì những tính toán của thầy Park

Điều này có nghĩa, từ cựu binh Văn Quyết người đang giữ chiếc băng đội trưởng tuyển Việt Nam, cho tới các tân binh, hay kể cả từng là người hùng của U23 ở VCK châu Á cách đây chưa lâu hoàn toàn có thể bị loại, nếu như không đáp ứng được yêu cầu từ BHL.

Đây không phải lần đầu tiên, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh cách làm của mình, nhưng so với trước đó dường như lần này mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong bối cảnh Olympic Việt Nam cần phải thành công cho các giải đấu quan trọng ở năm 2018 này sau chiến tích từ U23 ở VCK châu Á.

Với những gì đang diễn ra, rõ ràng phải lo cho rất nhiều ngôi sao trong lòng người hâm mộ của bóng đá Việt Nam nếu như không cố gắng và nỗ lực. Nhưng nếu xét về chuyên môn, khi ở một đội bóng không có ngoại lệ cho bất kỳ ai thì đó là cơ hội để phát triển.

Bởi bóng đá là cuộc chơi cần tính cạnh tranh cao, nên những gì thầy Park nói và đang làm rất đáng mừng, ít nhất cho Olympic Việt Nam vào thời điểm mà hầu hết các tuyển thủ vẫn đang chưa hết lâng lâng sau chiến tích ở Thường Châu cách đây chưa lâu...

Mai Anh

Olympic Việt Nam: Công Phượng, chạy ngay đi!

Olympic Việt Nam: Công Phượng, chạy ngay đi!

Để có thể lấy một suất trong màu áo Olympic Việt Nam đi Indonesia có lẽ Công Phượng cần sớm lấy lại phong độ của mình. Bởi đơn giản, thầy Park cần chân sút HAGL.

Olympic Việt Nam “vỡ” hàng thủ, thầy Park giải nguy thế nào?

Olympic Việt Nam “vỡ” hàng thủ, thầy Park giải nguy thế nào?

Một vấn đề rất đáng lo ngại với Olympic Việt Nam khi hầu hết các chấn thương từ ngày tập trung đều rơi vào hàng thủ.