- Để kiểm tra tốc độ, thể lực của các cầu thủ, buổi tập chiều 28/7 của Olympic Việt Nam đã có rất nhiều thiết bị đo điện tử hiện đại của trung tâm PVF. Nhiều cầu thủ đã rất vất vả mới vượt qua những bài tập mà họ lần đầu thử sức.

Sau những buổi tập chiến thuật, chiều nay, đội tuyển Olympic Việt Nam dành trọn thời gian cho bài kiểm tra thể lực, tốc độ. Lần đầu tiên từ ngày tập trung, Công Phượng, Xuân Trường, Đức Chinh... được tập với những thiết bị máy móc hiện đại hàng đầu châu Á của trung tâm PVF. 

Ở bài tập kiểm tra tốc độ, các cầu thủ phải chạy 30m với thời gian dưới 4 giây. Đây là bài tập mà nhiều người phải thực hiện 3-4 lần mới hoàn thành. Ngay cả những cầu thủ sở hữu sức rướn, tốc độ tốt như Công Phượng cũng không thể thành công trong lần chạy đầu tiên.

{keywords}
Hồng Duy đã phải rời sân với chấn thương căng cơ, sau bài kiểm tra tốc độ

Ở bài tập này, Hồng Duy đã dính chấn thương căng cơ khi chạy về đích. Anh đổ gục xuống sân với khuôn mặt nhăn nhó. Ngay lập tức các bác sĩ đã có mặt để chăm sóc cho cầu thủ HAGL.

Ở bài tập tiếp theo, các cầu thủ được đeo một chiếc đồng hồ để đo nhịp tim. Đây là bài tập sức bền, mỗi người phải chạy trên dưới 100 lần trong quãng đường khoảng 20m. Theo môt thành viên BHL đội tuyển Olympic Việt Nam, việc các cầu thủ được kiểm tra qua bài tập này sẽ tìm ra những ai khoẻ nhất, giữ được nhịp tim ổn định nhất. Còn những ai có thông số không tốt, sẽ được điều chỉnh.

Tất cả mội số liệu của các cầu thủ đều được bộ phận kỹ thuật ghi chép đầy đủ, và đây là cơ sở để HLV Park Hang Seo đưa ra những giáo án phù hợp cho từng người.

Cũng trong buổi tập chiều nay, 2 cầu thủ Đức Chinh và Tấn Sinh đã có những chia sẻ với báo chí về đợt tập trung này. Cả hai đều thể hiện sự quyết tâm, đồng thời khẳng định hoà đồng với đội, tất cả cùng hướng tới mục tiêu cao nhất ở Asiad 2018.

Một số hình ảnh buổi tập chiều 28/7:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Huy Phong