- Kể từ đầu giải, lượt trận thứ 8 có lẽ là vòng đấu êm ả nhất của giới cầm còi ở V-League. Nhưng, người ta sẽ tự hỏi liệu điều này sẽ kéo dài bao lâu.

 Êm ả...

 Đã có những bất ngờ từ trận thua đau của HAGL trước TPHCM, hay sân Lạch Tray vắng bóng "thượng đế" vì án phạt. Tuy nhiên, đó không phải là điểm nhấn ở lượt trận thứ 8 của V-League vừa kết thúc cuối tuần qua.
 
{keywords}
Trận Hải Phòng thắng Quảng Nam 2-0 diễn ra trong tình cảnh không khán giả
Chất lượng chuyên môn của các trận đấu vẫn như thế, không phải là điều đáng nói ở V-League kể từ đầu giải. Và thay vào đó là câu chuyện từ những tiếng còi trên sân bóng, kèm theo hệ lụy của nó.
 
 Và rất may, hay vì một lẽ nào đấy vòng đấu thứ 8 đã không có quá nhiều điều tiếng đối với các vua sân cỏ, ngoại trừ tình huốngChí Công (Cần Thơ) phản ứng trọng tài Võ Minh Trí khi không cho đội nhà hưởng quả phạt đền trong trận đấu gặp Thanh Hoá.
 
 Đây có thể nói là lượt trận khá hy hữu, hay chính xác hơn kể từ đầu mùa đến giờ trọng tài không còn là tâm điểm của các đội bóng, hay không khiến dư luận nổi sóng như trước. Để khiến vòng 8 kết thúc với sự khấp khởi của nhà tổ chức, sau bao phen sóng gió đến từ giới cầm còi...
 
 ... hay lặng gió trước giông bão
 

 Thực tế mà rằng, giới truyền thông hay người hâm mộ đã quá "ngán" khi nói về trọng tài, về những sự cố diễn ra thường xuyên suốt từ đầu giải đến giờ. Thế nên, khi vòng 8 hạ màn câu chuyện về trọng tài bỗng hoá là tin vui, nhưng không vì thế mà dẹp đi nỗi âu lo.
 
{keywords}
Ngoài Chí Công (Cần Thơ) phản ứng mạnh với trọng tài Võ Minh Trí, vòng 8 diễn ra khá yên ả với trọng tài. Ảnh: Song Ngư
Đây là sự thật, bởi như đã nói chuyện sai lầm của trọng tài dẫn tới các vòng đấu đầy điều tiếng đã diễn ra như cơm bữa để không ai dám tin rằng từ giờ đến cuối giải không lặp lại những câu chuyện tương tự như từng xảy ra ở sân Thống Nhất.
 
Chiếc ghế trưởng ban trọng tài và quyền điều phối làm nhiệm vụ các trận đấu của vua sân cỏ vẫn nằm trong tay "người cũ"- ông Nguyễn Văn Mùi cũng chẳng làm ai an tâm, dù vòng 8 không có tiếng còi "lạ" nào diễn ra.
 
Không những thế, khi VPF muốn nhúng tay vào công việc phân công, đánh giá trọng tài kể từ vòng 9 cũng làm nhiều vua sân cỏ ở V-League bức xúc bởi mất tự do, bởi cảm thấy bị coi thường... Và, sự uẩn ức ấy sẵn sàng bùng ra bất cứ lúc nào.
 
 Mừng, khi vòng 8 chuyện trọng tài bớt đi sự ám ảnh. Dù thế cũng sợ, bởi chẳng ai thể đoán được tương lai khi hiện tại chẳng mấy vui như bây giờ. Nhưng, thôi thì cứ tạm vui đi đã bởi chẳng mấy khi V-League lắng chuyện trọng tài như vòng đấu vừa kết thúc!

Clip Chí Công "quây" trọng tài Võ Minh Trí:
chí công
 

Êm ả, gần như không có tì vết về tiếng còi ở loạt trận cuối tuần. Tuy nhiên, từ vòng đấu kể tiếp của V-League 2017, Ban trọng tài không còn “độc quyền” trong việc phân công, bố trí trọng tài làm nhiệm vụ. Một Ban bao gồm 3 thành viên của VPF, 1 thành viên Ban trọng tài sẽ cùng… ý kiến về danh sách phân công do Ban trọng tài đề xuất độc lập, trước khi Tổng thư ký VFF thông qua phân công cuối cùng.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF, cho hay đây là biện pháp củng cố, tạo sự phản biện khách quan nhất để nâng chất tiếng còi của các trọng tài. Tuy nhiên, dư luận lại cho rằng, Ban “ý kiến” trọng tài lập ra chủ yếu là hạn chế quyền lực gần như độc tôn của ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng Ban trọng tài.

 

 Mai Anh

 

Thót tim chống vé "nhà dân" xem bóng đá ở Lạch Tray

Thót tim chống vé "nhà dân" xem bóng đá ở Lạch Tray

Với án phạt của Ban kỷ luật VFF, trận Hải Phòng – Quảng Nam trong khuôn khổ vòng 8 Toyota V-League chiều nay đã diễn ra trên sân không có khán giả.

SLNA cưa điểm với B.Bình Dương, Hải Phòng thắng trên sân không khán giả

SLNA cưa điểm với B.Bình Dương, Hải Phòng thắng trên sân không khán giả

Trận đấu khá tẻ nhạt giữa SLNA và B.Bình Dương kết thúc với tỷ số 1-1, trong khi đó, dù không có khán giả cổ vũ, Hải Phòng vẫn “làm gỏi” Quảng Nam trên sân Lạch Tray, với tỷ số 2-0.

Đòi phạt đền, Chí Công "quây" trọng tài Võ Minh Trí

Đòi phạt đền, Chí Công "quây" trọng tài Võ Minh Trí

Quá bức xúc vì trọng tài không thổi còi phạt 11m, hậu vệ Chí Công của CLB Cần Thơ đã vùng vằng lao ra phân bua với trọng tài chính Võ Minh Trí

HAGL đứt mạch thắng: Tại bầu Đức cứ khen!

HAGL đứt mạch thắng: Tại bầu Đức cứ khen!

Giữa lúc hưng phấn nhất, HAGL sụp đổ đến chết điếng ngay tại Pleiku. Trận thua tân binh TPHCM đau đến độ tan trận Công Phượng ngân ngấn giọt nước nơi khoé mắt.