- HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng, việc quân bầu Đức chiếm áp đảo trong danh sách U23 Việt Nam của tân thuyền trưởng Park Hang Seo cũng là lẽ tự nhiên, bởi còn lựa chọn nào tốt hơn đâu!

Theo bản danh sách tập trung đội tuyển U23 Việt Nam được VFF công bố chiều qua, HAGL là CLB có quân số đông nhất, với 9 cầu thủ, gồm: Văn Thanh, A Hoàng, Đông Triều, Văn Toàn, Hồng Duy, Công Phượng, Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang và Trần Minh Vương. Trong số này, tiền vệ Tuấn Anh dù mới bình phục chấn thương cũng đã được HLV Park Hang Seo triệu tập.

Theo đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, ông Park Hang Seo gọi nhiều cầu thủ HAGL cũng bởi ở làng bóng Việt Nam không có lựa chọn nào tốt hơn.

{keywords}
Ông Lê Thụy Hải cho rằng HLV Park Hang Seo gọi nhiều cầu thủ HAGL là điều bình thường

Công bằng mà nói thì lứa U23 hiện tại không có nhiều cầu thủ giỏi. Lứa cầu thủ của bầu Đức rất đồng đều, được đào tạo bài bản, lại tham dự nhiều giải quốc tế trong các màu áo đội tuyển, nên họ được gọi lên tuyển cũng chẳng có gì là bất ngờ”, cựu HLV CLB Thể Công chia sẻ.

“HLV Park Hang Seo thèm những cầu thủ thực hiện được ý đồ chiến thuật của mình lắm chứ. Nếu đá giải nào cũng thua, đá không đẹp, chính vị HLV này sẽ bị mất việc chứ không phải cầu thủ. Vì thế, bất cứ HLV nào cũng xây dựng lối chơi trên những nhân tố phù hợp.

Tôi còn nhớ trong lễ ký hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo từng tuyên bố sẽ sử dụng lối chơi nhanh, nhỏ, ban bật ít chạm. Thì đó chính là lối chơi tủ của cầu thủ HAGL, nên không ưu ái cũng phải gọi nhiều cầu thủ ở đội bóng này lên tuyển. Chúng ta nên hiểu bản chất vấn đề như vậy, chứ đừng phê phán. Tất nhiên, ông Park sẽ phải có nhiều điều chỉnh”, HLV Lê Thụy Hải nói tiếp.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sẽ sàng lọc để có đội hình tốt nhất

Theo chiến lược gia người Hà Đông, ở lần tập trung đội tuyển U23 Việt Nam lần này, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ làm tốt hơn nhiều so với đợt dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đấu Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019.

HLV Park Hang Seo có thời gian, điều đó là rất quan trọng. Tôi cho rằng 4 tuần là đủ để định hình bộ khung, lối chơi và thể lực. Đặc biệt với vấn đề thể lực, ông Park sẽ phải chuẩn bị lại vì nhiều cầu thủ vừa đá xong V-League, lại tham dự cúp quốc gia, giải U21… Về lối chơi, U23 Việt Nam cần có sự xuyên suốt, không thể khác so với đội tuyển Việt Nam.

Quan điểm của tôi là chúng ta phải tách bạch nhiều đội tuyển chứ không thể đá chung như bây giờ. Một cầu thủ như Văn Hậu đá cả ở CLB, U18, U20, U22 và ĐTQG, sẽ bị quá tải”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Cuối cùng, HLV Lê Thụy Hải đánh giá cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018 rất khó, nhưng đây là giải mà người hâm mộ khó đòi hỏi thành tích mà chỉ xem U23 Việt Nam sẽ chơi như thế nào, cống hiến ra sao.

Tại VCK, U23 Việt Nam nằm chung bảng với Hàn Quốc, Australia và Syria. Giải sẽ diễn ra từ 9-27/1/2018.

Song Ngư