- Nhà cầm quân kỳ cựu cho rằng, việc U22 Hàn Quốc bị Đông Timor cầm hòa chỉ là tai nạn, nên thầy trò HLV Hữu Thắng có rất ít cơ hội, dù chỉ là 1 điểm ở trận đấu quyết định chiếc vé dự VCK U23 châu Á 2018.


HLV Lê Thụy Hải cho rằng hai trận thắng tưng bừng vừa qua của U22 Việt Nam chưa nói lên được nhiều điều. Vì vậy, trận cuối gặp U22 Hàn Quốc mới thực sự đáng xem.

{keywords}
Công Phượng và U22 Việt Nam giải tỏa được khâu ghi bàn... Ảnh: Gia Khánh

U22 Việt Nam toàn thắng cả hai trận đầu tại bảng I, khi vượt qua Đông Timor với tỷ số 4-0 và Maucau 8-1. Hai trận thắng giúp cho thầy trò HLV Hữu Thắng vươn lên dẫn đầu bảng, khi trước đó, U22 Hàn Quốc đã bất ngờ bị Đông Timor cầm hòa không bàn thắng.

Đánh giá về hai trận vừa qua của U22 Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải nói ngắn gọn: “Đá với hai đội yếu như vậy không thắng đậm mới lạ, cả Đông Timor và đặc biệt là Macau nhiều cầu thủ còn không biết đá bóng. Họ mới chỉ là học sinh, sinh viên, thi đấu chỉ với mục đích học hỏi.

Với những đối thủ như vậy, chúng ta thắng 10 bàn hay nhiều hơn nữa cũng thế thôi. Tất nhiên sau hai trận thắng có 2 điều tích cực cần nói tới, đó là tinh thần và việc hàng công của U22 Việt Nam giải quyết được khâu ghi bàn”.

Theo chiến lược gia người Hà Đông, trận gặp Hàn Quốc mới thực sự cần bàn nhiều, và dù kết quả thế nào thì đây sẽ là một thử thách, trải nghiệm thực sự với các cầu thủ.

Các đội bóng của Hàn Quốc thì chúng ta quá hiểu rõ về sức mạnh của họ rồi. Thể lực dồi dào, thể hình cao lớn và lối chơi cũng rất hiện đại. Trận đấu ngày mai hàng thủ U22 Việt Nam sẽ phải làm việc hết sức vất vả, đặc biệt là chống bóng bổng. Đây sẽ là trận mà chúng ta phải làm thật tốt từ khâu đánh chặn, phối hợp nhịp nhàng của tuyến giữa, còn hàng công sẽ không dễ dàng ghi bàn như hai trận trước đâu. Từ đầu giải, đây mới là đối thủ mà U22 Việt Nam phải tập trung, tốn nhiều sức lực ”, HLV Lê Thụy Hải nói.

{keywords}
nhưng ông Lê Thụy Hải cho rằng, cửa đi tiếp cho các chàng trai áo đỏ là rất khó khi U22 Hàn Quốc sẽ chơi "bốc" ở trận quyết định. Ảnh: Gia Khánh

Theo ông Hải, HLV Hữu Thắng đang có trong tay nhiều sự lựa chọn ở cả hàng thủ và hàng công, nhưng nên chọn những cầu thủ có khả năng tranh chấp, va chạm. Ngoài ra, đá với Hàn Quốc cần phải giữ nhịp trận đấu, không sẽ bị đuối sức trong hiệp hai.

Việc U22 Hàn Quốc bất ngờ bị Đông Timor cầm hòa, nhiều người cho rằng U22 Việt Nam hoàn toàn có thể thắng đội bóng xứ Hàn bởi chúng ta từng đánh bại Đông Timor 4-0 ở trận ra quân. Tuy nhiên, HLV họ Lê cho rằng suy nghĩ như vậy là không biết gì về bóng đá.

Việc họ bị Đông Timor cầm hòa đúng là bất ngờ lớn, nhưng tôi nghĩ Hàn Quốc gặp tai nạn thôi. Họ có thể chủ quan, khi đã thay gần 10 vị trí trên sân.

Họ vẫn là đội bóng mạnh nhất bảng I, và nếu thi đấu đúng sức chúng ta sẽ gặp khó. Hàn Quốc sẽ còn mạnh hơn bởi họ buộc phải thắng U22 Việt Nam để giành vé đi tiếp.

Chúng ta cũng có cơ hội, nhưng rõ ràng là không nhiều. Tôi nghĩ mục tiêu thực tế nhất với thầy tròHLV Hữu Thắng là kiếm 1 điểm, bằng lối chơi phòng ngự phản công, nhưng chắc chắn nhiệm vụ này cũng rất khó
”, HLV Lê Thụy Hải chốt lại.

Đ.Nam