Do không lọt vào top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt, tuyển Việt Nam phải đặt hết "cửa" giành vé vào vòng 1/8 bằng trận đấu Yemen. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang Seo là phải giành trọn vẹn 3 điểm, đồng thời thắng càng đậm càng tốt để chắc suất đi tiếp. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam phải thắng Yemen để có hy vọng đi tiếp

Theo HLV Lê Thuỵ Hải, việc tuyển Việt Nam chơi tấn công là điều mà ai cũng dự đoán, bởi thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có một lựa chọn duy nhất là giành 3 điểm. 

"Tuyển Việt Nam vẫn chơi phối hợp nhỏ, ban bật, tận dụng tối đa nền tảng kỹ thuật và tốc độ. Trong hơn 1 năm qua tôi chưa thấy tuyển Việt Nam chơi khác dưới thời HLV Park Hang Seo. Tất nhiên trận đấu tới thì chúng ta không thể đá phòng ngự được mà phải chủ động tấn công. Từ phòng ngự phản công sang tấn công cũng phải thay đổi về con người, cách chơi", HLV Lê Thuỵ Hải nhận định.

{keywords}
Tinh thần thi đấu là điều luôn thấy ở tuyển Việt Nam

Đá với Yemen, ông Hải "lơ" cho rằng điều quan trọng là các cầu thủ Việt Nam cần thể hiện được tinh thần thi đấu như hai trận trước. Ngoài ra, sự tự tin cũng giúp cho tuyển Việt Nam vận hành được lối chơi một cách trơn tru, chủ động trong mọi tình huống.

Với lối chơi tấn công của tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Hà Đông đặt sự kỳ vọng lớn vào hai nhân tố Công Phượng và Văn Toàn: "Phượng đá tốt ở giải năm nay, còn Toàn luôn khao khát thể hiện mỗi khi ra sân. Tôi vẫn hy vọng vào Công Phượng và Văn Toàn. Trận trước tôi rất bất ngờ khi Phượng đang đá tốt lại bị thay ra. Với một thế trận tấn công trước Yemen, việc HLV Park Hang Seo sử dụng hai cầu thủ này là hợp lý nhất", cựu HLV CLB Thể Công nói.

{keywords}
Công Phượng vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Việt Nam ở trận gặp Yemen

Cuối cùng, theo ông Lê Thuỵ Hải, xem hai trận đấu trước có thể đánh giá được Yemen không quá đáng ngại. Đội bóng này có thể hình cao to, thể lực, còn lại không có điểm gì đáng nói. Nếu tuyển Việt Nam duy trì được thể lực cả trận, việc giành chiến thắng là hoàn toàn nằm trong khả năng.

"Tôi dự đoán tuyển Việt Nam sẽ thắng, còn giành vé vào vòng 1/8 thì phải chờ may mắn mỉm cười", ông Hải "lơ" nhận định.

Video tuyển Việt Nam 0-2 Iran:

Song Ngư