- Sáng 9/12, báo SGGP đã công bố tên các ứng viên cho danh hiệu QBV Việt Nam năm 2016...Tuy nhiên, trong danh sách ấy đã không có tên Công Phượng và nhất là Xuân Trường...

Trong danh sách 15 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu cao quý nhất, các ngôi sao trẻ của ĐTVN như Văn Toàn, Văn Thanh, Ngọc Hải đều có mặt sánh vai trên đường đua với các đàn anh như Công Vinh, Thành Lương.

Tuy nhiên, trong số các ứng viên cho giải thưởng QBV 2016 đã không có tên Xuân Trường - một trong những cái tên thi đấu xuất sắc nhất của ĐTVN tại AFF Cup 2016.

{keywords}

Việc vắng tên trong danh sách ứng viên cho giải thưởng QBV của Xuân Trường cũng không có gì khó hiểu khi BTC đã đã dựa vào 3 tiêu chí để đưa vào danh sách đề cử của mình khi không hội đủ điều kiện là thi đấu trong nước.

Sự vắng mặt đáng tiếc này đã được các phóng viên Thể thao đề nghị BTC thay đổi, hoặc cân nhắc với trường hợp của Xuân Trường. Trước đề nghị này, BTC giải thưởng là báo SGGP đã khẳng định sẽ cân nhắc về trường hợp của tiền vệ đang khoác áo Incheon Utd thi đấu tại Hàn Quốc.

Ngoài trường hợp của Xuân Trường có thể được bổ sung vào "phút 89" như lời khẳng định của BTC, 4 cầu thủ khác gồm Nghiêm Xuân Tú, Hoàng Vũ Samson, Quế Ngọc Hải và Văn Quyết rất có thể sẽ "out" khỏi danh sách đề cử.

Và lý do khiến những cái tên này rất có thể sẽ không tham dự vào cuộc đua tranh danh hiệu QBV 2016 cũng rơi vào vấn đề không thuộc về những tiêu chí như không thi đấu cho ĐTQG (Samson, Xuân Tú) hay vi phạm vấn đề đạo đức, kỷ luật (Ngọc Hải, Văn Quyết)

12/15 ứng viên cho danh hiệu QBV Việt Nam 2016 đều là những tuyển thủ ĐTQG vừa thi đấu tại AFF Cup 2016 vừa qua. 3 ứng viên còn lại là Hoàng Vũ Samson, Nghiêm Xuân Tú và Hoàng Đình Tùng

Một cái tên đáng chú ý, và cũng là một trong những cầu thủ được yêu mến, kỳ vọng nhất của BĐVN trong vài năm qua là Công Phượng đã vắng mặt trong tất cả những đề cử từ danh hiệu QBV cho đến cầu thủ trẻ xuất sắc nhất...

Ngoài giải thưởng dành cho các cầu thủ nam xuất sắc nhất, cũng giống như mọi năm còn có các danh hiệu cao quý khác như QBV nữ, nam cầu thủ trẻ, cầu thủ ngoại xuất sắc...Riêng năm nay, BTC còn bổ sung thêm giải thưởng QBV Futsal, sau thành công của đội tuyển ở World Cup Futsal 2016 vừa qua.

Danh sách các ứng viên (tạm thời) cho danh hiệu giải thưởng QBV nam 2016: Công Vinh, Trọng Hoàng (Bình Dương), Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson (HN.T&T), Văn Thanh, Văn Toàn (HA.GL), Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú (Than.QN), Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải (SLNA) Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Hoàng Thịnh (Thanh Hoá)

  • M.A