- Chủ nhân giải thưởng Quả bóng vàng phủi 2017 được xướng tên vào ngày 20-4 là phần thưởng vinh danh những cầu thủ phong trào, đóng góp nhiều cho sân chơi bóng đá nghiệp dư.

Hai danh hiệu Quả bóng vàng phủi và Cá nhân cống hiến bóng đá phong trào 2017 vừa chính thức được giới thiệu vào sáng 12-4. BTC giải là công ty Bách Hiền và những cá nhân có tiếng nói, trách nhiệm trong giới bóng đá phong trào tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

{keywords}
Phương "Vertu" là chủ nhân đầu tiên của giải thưởng Quả bóng vàng phủi

Theo công bố, đối tượng ề cử “Quả bóng vàng phủi” là những cầu thủ đang thi đấu trong các giải phong trào và hiện không thuộc biên chế bất kỳ CLB chuyên nghiệp nào (V.League, hạng Nhất, hạng Nhì...). Căn cứ vào sự thể hiện của các cầu thủ, đã có 20 cái tên được đề cử cho hạng mục “Quả bóng vàng phủi”.

Trong đó, ngoài đương kim Quả bóng vàng phủi Phương "Vertu" thì đối thủ cạnh tranh lần này đều là những gương mặt mới toả sáng tại giải bóng đá phong trào Ngoại hạng 2017 như Sáng "Sáng “Persie”, Hưng “Xốp”, Tuấn “Bệu” hay Phương “Vertu”...

Danh sách 20 cầu thủ này sẽ được rút gọn vào ngày 18-2, sau đó chủ nhân nhận được bầu chọn, vinh danh nhiều nhất từ các lá phiếu bầu chọn được công bố trong Gala trao giải Quả bóng vàng phủi 2017 vào ngày 20-4.

{keywords}
Ngọc Châm phấn khích với giải thưởng Quả bóng vàng phủi 2017

Trong lễ ra mắt, cựu Quả bóng vàng Việt Nam Ngọc Châm tỏ ra phấn khích khi giải thưởng Quả bóng vàng phủi bước lên tuổi thứ 2. Ngọc Châm chia sẻ: "Dù không thi đấu chuyên nghiệp, chỉ đá phủi nhưng danh hiệu trên là phần thưởng cao quý, động lực cho cầu thủ khi theo đuổi đam mê bóng đá. Đó là động lực cho cầu thủ và có thể, từ sân chơi "phủi" họ có thể bước lên môi trường chuyên nghiệp".

Sân bóng "phủi" là môi trường chơi bóng thường xuyên của nhiều "sao" như Thành Lương, Văn Quyết, Quang Hải... Một số cầu thủ vốn là dân "phủi" xịn như Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) cũng bật lên từ môi trường bóng đá đặc biệt này.

H.Khúc