- Trong "chiến dịch" săn Vàng bóng đá nam ngày một khó khăn, thì việc trao các giải thưởng cá nhân cao quý cho các tuyển thủ Futsal nhận được nhiều ý kiến đồng thuận trong buổi tọa đàm "nâng chất" Quả bóng vàng Việt Nam.

Kể từ lần đầu tiên danh hiệu thuộc về Lê Huỳnh Đức (1995), đến nay giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng đề xướng và tổ chức đã đi đến mốc 22 năm. 

{keywords}

Tọa đàm "nâng chất" cho Quả bóng vàng Việt Nam 

Nhằm "nâng chất" hơn nữa cho một giải thưởng có bề dày lịch sử, sáng nay (5/10), BTC đã tiến hành buổi tọa đàm để lấy ý kiến của các nhà chuyên môn cũng như giới truyền thông.

Và với thành tích ấn tượng của tuyển Futsal Việt Nam, giành vé dự VCK World Cup 2016 và lọt vào đến vòng 2, lần đầu tiên bóng đá trong nhà "át hẳn"... sân cỏ, được thảo luận nhiều trong buổi tọa đàm.

Quả bóng vàng cho tuyển thủ Futsal Việt Nam, tại sao không, khi mà các chàng trai đã làm được điều "phi thường", nức lòng người hâm mộ? Trong bối cảnh "săn" Vàng bóng đá nam Việt Nam khó khăn ngày một gian nan thì sự có mặt của futsal mà cho giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam thêm tươi mới, thuận lòng người hâm mộ.

Vì vậy, rất nhiều ý kiến đồng thuận, có Quả bóng vàng, bạc, đồng cho các tuyển thủ futsal, thay vì chỉ có danh hiệu Cầu thủ futsal hay nhất như năm ngoái.

{keywords}

Nhiều khả năng sẽ có giải thưởng Quả bóng vàng, bạc, đồng cho tuyển thủ futsal Việt Nam

Trước lo ngại, năm nay futsal xuất sắc vậy nhưng năm sau liệu có thành tích, để duy trì bầu chọn danh hiệu? Bầu Tú (ông Trần Anh Tú) - Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM, bày tỏ: futsal xứng đáng được gọi tên trong các danh hiệu cao quý của Quả bóng vàng Việt Nam. 

Và mọi người cũng đừng sợ họ "vắng mặt", không có nhiều sự lựa chọn, bởi so với bóng đá nữ, futsal thậm chí có quỹ trận đấu nhiều hơn, giải đấu được duy trì hàng năm và ngày một được đẩy mạnh.

Một trong những điểm "nóng" khác được mọi người trao đổi sôi nổi trong buổi tọa đàm là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất do người hâm mộ lựa chọn. Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng, bây giờ chưa phải là thời điểm "chín muồi", bởi ông lo ngại có nhiều fan "rùa", bầu phong trào. Ông còn nói đùa rằng, nếu bầu thì Công Phượng kiểu gì cũng... vô địch!

Một số ý kiến khác cũng đồng quan điểm, đề nghị BTC nên cân nhắc để tránh "vênh" nhau giữa cầu thủ do fan bầu và danh hiệu do giới chuyên môn bình chọn. Tuy nhiên, số khác nhìn nhận việc để người hâm mộ tìm ra cầu thủ yêu thích của mình là điều cần thiết và nên làm. Và đã là do khán giả chọn thì họ có quyền cảm tính!

Điểm mới khác mà BTC muốn mang đến Quả bóng vàng VN 2016 là tổ chức hoạt động xã hội với sự tham dự của các cầu thủ đoạt giải thưởng nhằm chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn cũng như xây dựng, phát triển bóng đá cộng đồng.

Mùa "săn vàng" của giải thưởng năm nay sẽ là trong tháng 12 (sau khi ĐTVN hoàn thành AFF Cup 2016) và buổi lễ gala trao giải dự kiến diễn ra vào 17/1/2017.

Lâm Hoàng