Sau hơn 1 tuần tập huấn tại Qatar, Quang Hải, Xuân Trường cùng các đồng đội đang tích cực tập luyện tại UAE để chuẩn bị cho trận ra quân tại VCK Asian Cup 2019, gặp đối thủ Iraq ngày 8/1.

"Có thực mới vực được đạo", để tập luyện hiệu quả, toàn đội luôn được yêu cầu phải ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi đúng giờ. Chuyện ăn uống ở UAE không quá lo với tuyển Việt Nam khi nước chủ nhà rất chu đáo, bên cạnh việc bộ phận hậu cần Việt Nam cũng đã làm việc với đầu bếp khách sạn để nắm được thực đơn mỗi ngày.

{keywords}
Quang Hải rất vui vì được tiếp tế đồ ăn từ quê nhà

Dẫu vậy, những đồ ăn thuần Việt hay bữa ăn ngoài lịch của BTC vẫn rất cần thiết với các tuyển thủ. Đó là lý do mà các thành viên tuyển Việt Nam hầu hết đều mang theo những món ăn quen thuộc từ quê nhà sang như mì tôm, ruốc, giò, chả... để "phòng thân".

Với riêng tiền vệ Quang Hải, anh còn được mẹ của mình tiếp tế thêm ruốc trong ngày 5/1, qua một phóng viên mới từ Việt Nam sang để tác nghiệp tại Asian Cup 2019. Tất nhiên Hải "con" rất vui bởi anh và các đồng đội không chỉ ngon miệng hơn, mà còn nhận được những tình cảm từ quê nhà.

Trong ngày hôm qua, Fox Sports và tạp chí thể thao Titan Sports đã công bố kết quả cho giải thưởng “Cầu thủ hay nhất châu Á 2018”. Nguyễn Quang Hải với một năm thi đấu chói sáng được xếp hạng 15 chung cuộc. Đây là động lực rất lớn để tiền vệ CLB Hà Nội chơi tự tin hơn ở Asian Cup 2019.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tập trung cao độ trước trận ra quân. Ảnh Nam Hải

Trở lại buổi tập chiều 5/1, sau phần khởi động, HLV Park Hang Seo giúp các học trò tích cực rèn luyện thể lực cũng như chuẩn bị tốt các mảng miếng phối hợp tấn công cũng như phòng ngự chuẩn bị cho trận ra quân ở bảng D Asian Cup 2019, gặp Iraq lúc 20h30 tối 8/1 (giờ Việt Nam). 

Tinh thần toàn đội rất tự tin, thoải mái, và có thể ra sân với đội hình mạnh nhất khi các ca chấn thương đã hoàn toàn bình phục.

Đại Nam - Nam Hải (từ UAE)