Giải thưởng “Cầu thủ hay nhất châu Á 2019” được tổ chức bởi Fox Sports và Titan Sports. Giải thưởng này tương tự cuộc bầu chọn danh hiệu “Quả bóng vàng” danh giá của tạp chí France Football (Pháp), đều do các nhà báo uy tín cùng các chuyên gia bóng đá bầu chọn và hoàn toàn khác cuộc bầu chọn của AFC do tiểu ban kỹ thuật và giám sát bầu chọn.

Trong danh sách rút gọn 24 cầu thủ hay nhất châu Á tranh giải thưởng “Best Footballer in Asia 2018 (BFA 2018)”, cầu thủ Nguyễn Quang Hải vinh dự được góp mặt sau khi gặt hái được những thành công lớn cùng các tuyển Việt Nam trong năm 2018.

{keywords}
Son Heung-min giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018

Tuy nhiên, người chiến thắng ở cuộc bầu chọn này chính là ngôi sao Son Heung-min của Hàn Quốc. Chân sút người Hàn Quốc đã có lần thứ 4 nhận giải thưởng cao quý này, sau ba lần trước vào các năm 2014, 2015 và 2017.  

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Son Heung Min với những nỗ lực không biết mệt mỏi trong năm 2018. Sau khi ghi bàn khiến tuyển Đức bị loại ngay ở vòng bảng World Cup trên đất Nga, Son Heung Min đã ghi dấu ấn lớn khi giúp Olympic Hàn Quốc giành HCV Asiad 2018.

Ở cấp CLB, cầu thủ 26 tuổi đang thể hiện phong độ rất tuyệt vời trong màu áo Tottenham, hiện có 8 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong 8 trận gần nhất, giúp Tottenham trở thành một trong 3 CLB dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

{keywords}
Tiền vệ Quang Hải có mặt trong Top 15

Vào ngày 8/1 tới, Son Heung-min cùng các đồng đội đón tiếp Manchester United. Sau trận đấu này, tiền vệ 26 tuổi sẽ trở về dự giải Asian Cup 2019 cùng đội tuyển Hàn Quốc.

Cũng theo kết quả bình chọn, xếp ngay sau Son Heng Min là hai gương mặt Makoto Hasebe (CLB Frankfurt /Nhật Bản) và Alireza Beiranvand (CLB Persepolis/Iran). Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội FC và tuyển Việt Nam đứng thứ 15 chung cuộc.

Năm 2018, Quang Hải thể hiện phong độ tuyệt vời, chơi cực ấn tượng ở cả CLB lẫn đội tuyển, và mới đây anh đã được trao giải Quả bóng vàng Việt Nam.

Huy Phong