- Với việc bị trọng tài “cướp” bàn thắng trong trận đấu với Hải Phòng ở vòng 24 V.League, lãnh đạo CLB Quảng Nam cho biết sẽ đề nghị treo cờ trợ lý Nguyễn Văn Hậu.

Trong trận đấu giữa Hải Phòng và Quảng Nam, ở tình huống phút 23, Minh Tuấn chuyền bóng cho Diao dứt điểm mở tỷ số cho đội khách. Ngay sau đó trọng tài biên Nguyễn Văn Hậu phất cờ báo việt vị, không công nhận bàn thắng. 

Xem lại pha quay chậm trên truyền hình và cả quan sát trên sân thì ai cũng thấy cầu thủ Quảng Nam không hề ở thế việt vị, cụ thể Diao đứng trên so với cầu thủ cuối cùng của đội chủ nhà tới gần… 2 mét. Rất khó hiểu khi trợ lý Nguyễn Văn Hậu có góc quan sát rất tốt lại đưa ra quyết định khiến Quảng Nam mất oan bàn thắng.

{keywords}

Cầu thủ Quảng Nam hoàn toàn không việt vị trong tình huống này

Việc bị “cướp” bàn thắng này cũng gián tiếp khiến Quảng Nam thua Hải Phòng 1-2. Sau trận đấu HLV Hoàng Văn Phúc chỉ nói ngắn gọn rằng trọng tài trận này “có vấn đề”. Trong khi đó, lãnh đạo CLB Quảng Nam cho biết họ không chấp nhận việc bị “cướp” bàn thắng và sẽ đề nghị Ban trọng tài treo cờ trợ lý Nguyễn Văn Hậu.

Chủ tịch CLB Quảng Nam, Lê Nguyên Hồng nhấn mạnh: “Đó là sai lầm không thể chấp nhận được. Chúng tôi rõ ràng đã mất oan bàn thắng. Trợ lý Nguyễn Văn Hậu xứng đáng bị treo cờ, cụ thể là loại khỏi danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ tại V.League”.

Trao đổi với chúng tôi trong chiều 5/9, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết băng ghi hình và các báo cáo vẫn chưa được BTC chuyển sang. Tuy nhiên, qua báo chí và xem lại trận đấu trên truyền hình (VTC3 trực tiếp), có thể thấy rõ trọng tài biên Nguyễn Văn Hậu đã mắc sai sót nghiêm trọng. “Chắc chắn trọng tài Nguyễn Văn Hậu sẽ bị treo cờ, mức độ thế nào thì chúng tôi không được phép công khai theo luật FIFA”, ông Mùi khẳng định.

Video trọng tài "cướp" trắng bàn thắng của Quảng Nam

Đó là tình huống diễn ra ở phút 24, trận đấu trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng và QNK Quảng Nam, tại vòng 24 Toyota V.League 2016 chiều 4/9.

Đ.N