- Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Vượng nhấn mạnh yếu tố tập thể của ĐTVN sẽ được đặt lên trên hết chứ không phải trông chờ vào một ngôi sao, dù đó là chân sút đang thi đấu rất ấn tượng như Công Vinh.

Trước trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và ĐTVN, HLV Alfred Riedl khẳng định Công Vinh sẽ là một trong những mối quan tâm lớn nhất của đội chủ nhà. Chỉ có khóa được chân sút này, Indonesia mới mong không bị thủng lưới.

Với tuyên bố này, Công Vinh chắc chắn sẽ là cầu thủ được các hậu vệ Indonesia “chăm sóc” đặc biệt. Nếu các học trò của HLV Alfred Riedl hoàn thành được nhiệm vụ, Công Vinh khó có thể tỏa sáng và ghi bàn như những trận ở vòng bảng.

{keywords}

Quốc Vương cho rằng việc Công Vinh bị kèm chặt không phải là vấn đề quá lớn với ĐTVN

Tuy nhiên, theo cựu tiền vệ CLB Thể Công và ĐTVN Lê Quốc Vượng, đây không phải là vấn đề quá lớn với thầy trò HLV Hữu Thắng trong trận đấu ngày mai. Quốc Vượng cho rằng nếu Công Vinh bị “tắt điện” hoàn toàn, thì tiền đạo này làm tốt vai trò của một chim mồi cũng là rất thành công.

“Bóng đá là một môn chơi tập thể. Đội tuyển Đức vô địch World Cup mà chẳng ai là ngôi sao. Ở ĐTVN trong trận bán kết sắp tới, nếu Công vinh làm tốt nhiệm vụ chim mồi cũng là tốt lắm rồi!”, Quốc Vượng chia sẻ.

Ngoài vai trò của Công Vinh, thì khoảng trống của Đình Luật (thẻ đỏ) để lại cũng là một bài toán đang khiến HLV Hữu Thắng phải đau đầu.

Ở trận bán kết lượt đi sắp tới, khả năng HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng Tiến Dũng hoặc Tiến Thành ở vị trí trung vệ thay Đình Luật. Đây đều là hai cầu thủ có chiều cao tốt, có sức trẻ, nhưng non kinh nghiệm.

Cựu tuyển thủ Quốc Vượng mách nước, nếu ĐTVN đá phòng ngự khu vực chủ động, thì rất khó để Indonesia có thể khoét vào vị trí nào.

Đánh giá về lối chơi của ĐTVN ở vòng bảng, Quốc Vượng phủ nhận những ý kiến cho rằng các học trò của HLV Hữu Thắng chưa chơi hết sức: “Không thể nói ĐTVN đã chơi chưa hết sức, bởi để đứng đầu bảng các cầu thủ đã phải chơi rất nỗ lực”.

Còn về trận bán kết ngày mai, Quốc Vượng nhấn mạnh: “Trận lượt đi tôi nghĩ sẽ hoà nếu ĐTVN đá phòng ngự chủ động, chờ sơ hở của đối thủ để có cơ hội ghi bàn. Chúng ta không nên đá đôi công với Indonesia ngay trên sân khách”.

Từng chạm trán với Indonesia trong quá khứ, cựu tiền vệ ĐTVN nhận xét: “Nếu Indonesia chấp nhận đá cửa dưới thì họ sẽ là đội bóng chơi rất lỳ đòn. Lối chơi này sẽ khiến chúng ta rất khó thắng, nhưng cũng không sợ thua họ. Tất nhiên các cầu thủ cũng phải thi đấu với một tâm lý tốt, bản lĩnh, không được nôn nóng”.

Dự đoán về kết quả trận bán kết lượt đi, Quốc Vượng cho rằng tỷ số sẽ là 0-0. Nếu hoàn thành mục tiêu có điểm, ĐTVN sẽ có lợi thế rất lớn ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, vào ngày 7/12 tới.

Song Ngư

{keywords}