- Là một trong số các cầu thủ đang phải thụ án, tiền vệ Quốc Phương của CLB Thanh Hóa bày tỏ sự đồng cảm với Minh Nhựt và hậu Quang Thanh bởi màn "diễn hề" trên sân Thống Nhất hôm 19/2.

Thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh nhận mức án rất nặng sau trò hề trên sân Thống Nhất. Theo đó, cả hai cầu thủ này đều bị treo giò hai năm. Với giới cầu thủ, việc phải nghỉ thi đấu trong thời gian lâu như vậy chẳng khác nào chấm dứt sự nghiệp, chưa kể gia đình họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chẳng hạn như trường hợp của Minh Nhựt anh đã xác định phải đi làm xe ôm để có tiền nuôi gia đình.

Đồng cảm với hai người đồng nghiệp ở Long An và cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình, thậm chí bức xúc của mình với cách xử phạt của Ban kỷ luật VFF, tiền vệ Quốc Phương chia sẻ: "Đa số cầu thủ Việt Nam ai cũng xuất thân từ gia đình vất vả, thì có phạt như thế nào cũng phải có một chút tình người,có tính răn đe nhưng cũng phải để cho người ta phục chứ.

{keywords}
Tiền vệ Quốc Phương

Không phải phạt nghiêm người này để người khác sợ. Để giờ trong một sân chơi thiệt thòi nhất là cầu thủ".

Theo Quốc Phương, đến một lúc cả cái sai chung ai cũng được bảo vệ thì ai là người đứng ra bảo vệ quyền lợi cho các cầu thủ.

"Cùng lắm thì báo chí lên tiếng rồi qua vài ngày lại đâu vào đấy. Giờ là anh Minh Nhựt, anh Quang Thanh còn sau này không biết là ai. Có khi đến lúc lại là chính tôi. Cuộc sống ai biết trước được chữ ngờ. Giờ anh em đá bóng mà chân như đeo chì, cứ sợ vào sân máu ăn thua lại không kiểm soát được lại bị phạt cho to đầu".

"Là cầu thủ mang cái phận thấp cổ bé họng tôi tha thiết cầu mong những người có quyền lực còn yêu bóng đá Việt Nam thì nên có một cái nhìn khách quan, phát triển là tổng thể và hãy trân trọng chúng tôi, những người trực tiếp đá bóng, Quốc Phương bày tỏ.

Qua nhiều vụ việc và đỉnh điểm là sự cố trên sân Thống Nhất, sao trẻ xứ Thanh cho rằng đã đến lúc cần phải có một Hiệp hội bảo vệ cầu thủ, để phân tích đúng sai như thế nào, phạt ra sao, chứ bây giờ mỗi khi sai cầu thủ bị phạt một trận cũng đúng, cả mùa giải cũng chuẩn và giải nghệ cũng phải chịu?

"Ở một nơi mà ai cũng biết là vùng trũng bóng đá, thì bóng đá với chúng tôi không chỉ là đam mê mà còn là cuộc sống, thậm chí còn là cuộc sinh tồn. Mong là chúng tôi luôn được trân trọng", Quốc Phương chốt lại.

Ý kiến của tuyển thủ U23 Việt Nam cũng đã đại diện cho số đông cầu thủ. Dù có những người không tiện bày tỏ quan điểm của mình trên mặt báo, nhưng đều không phục và cảm thấy mất niềm tin với lãnh đạo bóng đá nước nhà.

Chia sẻ với chúng tôi, HLV Lê Thụy Hải cho rằng án phạt dành cho hai cầu thủ Long An chẳng khác nào giết họ. Cần phải xử lý người cầm trịch, thay vì kiểu thí tốt.

Video CLB "diễn hề" trên sân Thống Nhất:

Đại Nam