Trận bán kết U21 SLNA- U21 Nam Định được đánh giá ngang tài ngang sức khi cả hai sở hữu lứa cầu thủ tài năng và đang góp mặt khá đông tại tuyển U22 Việt Nam hiện tại.

Diễn biến trên sân cũng cho thấy điều này khi cả đội bóng xứ Nghệ lẫn các cầu thủ trẻ thành Nam đều nhập cuộc một cách khá thận trọng nhằm đợi đối thủ sai lầm.

{keywords}
U21 SLNA (áo vàng) vượt qua U21 Nam Định (áo đỏ) trong trận bán kết 1

Với một thế trận như vậy nên phải đến những phút cuối hiệp 1, bàn mở tỉ số mới xuất hiện: sau tình huống cố định, Mạnh Quỳnh mở tỉ số cho SLNA bằng pha đánh đầu cận thành.

Sau giờ nghỉ, U21 Nam Định đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng tuy nhiên đội bóng trẻ thành Nam không thể khoan thủng hàng thủ được bố trí dày đặc của đối thủ.

{keywords}
U21 Nam Định nhận hạng 3

Thậm chí, từ phút 62 SLNA còn phải nhận một thẻ đỏ khi hậu vệ Nguyễn Văn Sơn nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân nhưng U21 Nam Định cũng không thể làm được nhiều điều ngoài cơ hội của tuyển thủ U22 Việt Nam Xuân Quyết bị thủ môn Thành Huy cản phá trong gang tấc.

Nỗi thất vọng dành cho U21 Nam Định chưa dừng lại ở đây, bởi đến phút bù giờ đội bóng này còn mất người khi Phan Thế Hưng nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Ở trận bán kết còn lại, Viettel với dàn sao đang khoác áo U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn so với hiện tượng U21 Đồng Tháp của HLV Phan Thanh Bình.

{keywords}
Vượt qua U21 Đồng Tháp (áo vàng), U21 Viettel tranh vô địch cùng U21 SLNA

Thực tế U21 Viettel nhập cuộc tốt hơn trước khi có bàn thắng mở tỉ số ở phút 32 do công của Tấn Tài. 

Hiệp 2, U21 Đồng Tháp bất ngờ có bàn thắng quân bình tỉ số do công của Tuấn Em ở phút 49 để trận đấu thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên, với đẳng cấp nhỉnh hơn U21 Viettel cũng có cho mình bàn thắng khi Danh Trung lập công ấn định tỉ số 2-1 ở phút 73.

M.A