Thái Lan đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc chiến với tuyển Việ Nam, từ mặt sân bãi cho đến tình hình nhân sự.

Tân HLV Akira Nishino hiện đang ở Nhật Bản, và sẽ sớm trở lại Thái Lan để hoàn thiện đội ngũ các trợ lý, trước khi lên danh sách cầu thủ.

{keywords}
Thái Lan run rẩy về vai trò thủ môn trước khi tiếp Việt Nam

Một tín hiệu không vui vừa đến với ông Akira Nishinho cũng như Thái Lan, liên quan đến vị trí thủ môn.

Cụ thể, tờ MThai lo lắng Thái Lan không có thủ môn tốt nhất, hoặc không có phong độ cao nhất, khi đấu Việt Nam ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, Kawin Thamsatchanan đang là thủ môn số 1 của Thái Lan. Anh vừa trở lại ĐTQG dự King's Cup sau thời gian chấn thương.

Kawin đang thi đấu cho OH Leuven, ở giải hạng Nhì Bỉ. Nhưng vai trò của anh bị đe dọa nghiêm trọng bởi tân binh Darren Keet.

Xét về mọi mặt, Darren Keet vượt xa so với Kawin. Anh từng là thành viên ĐTQG Nam Phi, tham dự giải vô địch châu Phi 2015 và 2019.

Darren Keet cũng có nhiều kinh nghiệm với bóng đá Bỉ, yếu tố quan trọng để OH Leuven ký hợp đồng.

Sự xuất hiện của thủ môn 29 tuổi người Nam Phi khiến Kawin Thamsatchanan có nguy cơ ngồi dự bị thường xuyên.

Điều này ảnh hưởng đến phong độ của Kawin Thamsatchanan, cũng như hành trình của Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Thái Lan hiện có hạn chế lớn về thủ môn. Trong lần tập trung gần nhất, dự King's Cup 2019, 3 người gác đền của "Voi chiến" đều quá 30 tuổi (gồm cả Kawin Thamsatchanan).

Hiện tại, hai thủ môn người Thái nổi bật nhất ở Thai League 2019 đều không phải giải pháp cho tương lai. Siwarak Tedsungnoen có 10 trận sạch lưới với Buriram United, nhưng đã 35 tuổi. Sinthaweechai Hathairattanakool của Chonburi, với 9 trận sạch lưới, thì đã từ giã sự nghiệp quốc tế được 2 năm.

Apirak Woravong (Chiangrai) và Peerapong Ruenin (Rayong), cùng 23 tuổi và thi đấu nổi bật ở Thai League, từng có thời gian được gọi vào U23 Thái Lan. Dù vậy, hạn chế của họ là kinh nghiệm, cũng như không có tính ổn định cao.

Bóng đá Thái Lan gần đây luôn có nhiều cầu thủ trẻ triển vọng ở các tuyến. Nhưng vị trí thủ môn đang thực sự là một vấn đề lớn chờ đợi HLV Akira Nishino.

Thiên Thanh