Không phải Chanathip Songkrasin, người thời gian qua có vấn đề thể lực, mà Ekanit Panya mới là vũ khí bí mật mà Thái Lan hướng đến lượt về với Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 (ngày 19/11).

Ekanit Panya hiện đang chiếm tần suất dày đặc mặt báo Thái Lan, sau khi Thai League 2019 kết thúc hôm Chủ nhật vừa qua (27/10).

{keywords}
Ekanit Panya là vũ khí bí mật của Thái Lan

Thai League 2019 kết thúc với kỳ tích của Chiangrai United, đội chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Buriram United.

Chiangrai United có cùng 58 điểm với Buriram United, nhưng trở thành nhà vua mới của bóng đá Thái Lan nhờ thành tích đối đầu (hòa 0-0 lượt đi, thắng 4-0 lượt về).

"Kỳ tích Chiangrai", "chức vô địch kỳ diệu", giới truyền thông Thái Lan mô tả về chiến thắng của Chiangrai United.

Ekanit Panya là một trong những gương mặt nổi bật nhất trên hành trình vô địch của Chiangrai United. Anh ghi 10 bàn thắng, xếp thứ hai trong đội (chỉ sau Bill, ngoại binh người Brazil, với 14 bàn).

Ekanit Panya - người vừa tròn 20 tuổi hôm 21/10 vừa qua - cũng là cầu thủ Thái Lan ghi bàn tốt nhất Thai League 2019.

Kể từ khi dẫn dắt Thái Lan, HLV Akira Nishino bắt đầu quan tâm đến Ekanit Panya.

Akira Nishino đang biến Ekanit Panya thành một nhân tố quan trọng trên hàng công "Voi chiến".

Theo đó, nhà cầm quân người Nhật Bản cho phép Ekanit Panya hoạt động tự do, thường xuyên từ cánh bó vào trung lộ dứt điểm.

Về phương diện nào đó, Ekanit Panya giống hệt như Cristiano Ronaldo thời đỉnh cao ở Real Madrid, với vai trò tiền đạo trái và được tự do xâm nhập vòng cấm đối phương, trở thành trung phong ảo.

Ekanit Panya chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Thái Lan trước UAE. Đấy cũng là pha lập công đầu tiên của anh cho "Voi chiến".

Ngay sau khi cùng Chiangrai United vô địch Thai League 2019, Ekanit Panya tâm sự anh muốn cùng Thái Lan vượt qua hai rào cản Malaysia và Việt Nam, rồi chờ cơ hội sang J League.

Được sự giới thiệu của HLV Akira Nishino, Ekanit Panya nhận được sự quan tâm lớn từ các đội bóng chuyên nghiệp Nhật Bản.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

 

Thiên Thanh