- Như vậy là trái ngược với những thông tin Thái Lan không mặn mà với AFF Cup 2016, HLV Kiatisuk vừa chính thức chốt lại danh sách 23 gương mặt ưu tú nhất của đất nước Chùa vàng tham dự giải đấu số 1 khu vực vào tháng 11 tới.

Việc Thái Lan mang đội hình mạnh tham dự AFF Cup 2016 cũng bởi đội bóng này đã gần như hết hy vọng ở vòng loại cuối World Cup 2018. Trước đó có nhiều thông tin cho rằng Thái Lan sẽ chỉ sử dụng đội hình B đá giải khu vực.

Với quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vương, không khó hiểu khi những cái tên góp mặt đều đang là những cầu thủ nổi bật của bóng đá xứ Chùa vàng ở thời điểm hiện tại.

{keywords}

Tuyển Thái Lan quyết bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup 2016

Trong số những người được gọi, có rất nhiều cái tên đã quá quen mặt với NHM bóng đá Việt Nam như Chanathip Songkrasin - cầu thủ có biệt danh là “Messi Thái”, hay Teerasil Dangda - cầu thủ từng thi đấu tại La Liga và hiện đang khoác áo Muang Thong United. Những sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong danh sách này là Adisak Kraisorn và Charyl Chappuis khi hai cầu thủ này dính chấn thương không thể bình phục kịp trước AFF Cup 2016.

Tại AFF Cup 2016, Thái Lan nằm ở bảng A nơi còn có sự hiện diện của Philippines, Singapore và Indonesia. Đội tuyển Thái Lan sẽ tập trung ngày 28/10 và có khoảng 15 ngày tập luyện trước khi bước vào AFF Cup 2016. Thầy trò HLV Kiatisak sẽ có trận mở màn gặp Indonesia ngày 19/11 trước khi chạm trán 2 đối thủ khác cùng bảng A là chủ nhà Philippines và Singapore.

Danh sách 23 cầu thủ Thái Lan tham dự AFF Cup 2016:

Thủ môn: Sinthaweechai Hathairattanakool, Kawin Thamsatchanan, Chanin Sae Ear

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan, Tanaboon Kesarat, Narubadin Weerawatnodom, Peerapat Notchaiya, Pratum Chuthong, Tristan Do, Adison Promrak, Koravit Namwiset

Tiền vệ: Adul Lahsoh, Chanathip Songkrasin, Kroekrit Thaweekarn, Sarach Yooyen, Mongkol Tossakrai, Pokklaw Anan, Sarawut Masuk, Prakit Deeprom, Rungrath Poomchantuek

Tiền đạo: Teerasil Dangda, Tana Chanabut, Siroch Chatthong

Đ.N

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.