Thái Lan đang chuẩn bị cho cuộc chiến được dự báo nhiều khó khăn trước UAE - đối thủ toàn thắng 2 trận đầu tiên ở bảng G vòng loại World Cup 2022, và ghi được 7 bàn thắng.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất đội hình Thái Lan là trường hợp chấn thương của Theerathon Bunmathan.

{keywords}
HLV Akira Nishino đầy lạc quan khi Thái Lan tiếp UAE

Theo xác nhận của HLV trưởng Akira Nishino, Theerathon hồi phục rất nhanh và không còn trở ngại nào.

"Về chấn thương của Theerathon khi khởi động trước trận giao hữu với Congo, tình hình rất tích cực. Cậu ấy hồi phục rất tốt.

Đồng thời, điều quan trọng là đội hình hiện nay không có bất kỳ tổn thất nào về mặt thể trạng".

Akira Nishino đánh giá cao UAE, đội bóng nằm trong nhóm mạnh của châu Á, nhưng tự tin về kết quả tích cực mà Thái Lan có thể giành được.

"Hiện tại, chúng tôi hoàn toàn tập trung vào trận đấu. Tôi muốn đưa Thái Lan đến với kết quả tối đa.

UAE là đối thủ mạnh của châu Á. Vì thế, trận đấu này sẽ đánh giá năng lực của Thái Lan, cũng như vị thế của chúng tôi ở khu vực.

Bản thân tôi đang nghiên cứu kỹ UAE. Họ gần như không có điểm yếu nào. Nhưng chúng tôi phải tìm ra cách để có thể đạt được mục tiêu".

Ali Mabkhout được xem là mối nguy hiểm lớn nhất bên phía UAE. Anh vừa ghi hat-trick vào lưới Indonesia, và đã có 5 bàn ở giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022.

Trước đây, Ali Mabkhout cũng từng làm tung lưới Thái Lan 4 lần.

Tuy nhiên, Akira Nishino tuyên bố Thái Lan không ngại Ali Mabkhout, cũng như có giải pháp để ngăn cản chân sút vĩ đại nhất lịch sử UAE (54 bàn).

"Ali Mabkhout là một tiền đạo giỏi. Nhưng Thái Lan tin tưởng vào khả năng phòng ngự của mình, và chúng tôi cũng không tập trung vào việc kèm riêng một cá nhân nào.

Thái Lan là một tập thể. Mọi cầu thủ của chúng tôi giúp đỡ nhau để lối chơi gắn kết hơn. Chúng tôi tập trung làm việc để hạn chế khả năng tấn công của UAE".

Sau 2 trận đấu, Thái Lan giành 4 điểm và giữ sạch lưới. Đội quân của Akira Nishino xếp thứ 2 bảng G, nhờ hơn tuyển Việt Nam về chỉ số phụ.

Video Thái Lan 1-1 Congo:

Thiên Thanh