Trên thực tế, U19 Than KSVN đã giành ngôi vô địch lượt đi từ vòng trước. Tuy nhiên, trong lượt trận hạ mà chặng đầu của giải, dàn trẻ của bóng đá nữ đất mỏ cần một chiến thắng trước đội chót bảng Sơn La để duy trì ưu thế.

{keywords}
Than KSVN (áo xanh) sớm trở thành nhà vô địch lượt đi

Đá với đội yếu nhất giải, chẳng khó để đội bóng vùng mỏ với lực lượng vượt trội nhanh chóng kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. Tham vọng của U19 Than KSVN sớm được cụ thể hoá bằng bàn thắng mở tỉ số trận đấu của Trần Nhật Lan ở phút thứ 14.

Bốn phút sau bàn mở điểm, Trận Nhật Lan lại có pha dứt điểm ấn tượng nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Đây là bàn thắng thứ 5 của chân sút đất mỏ tại giải.

Hiệp 2, Than KSVN vẫn cầm trịch cuộc chơi, nhưng với tâm lý bằng lòng với cách biệt 2 bàn, đội bóng vùng mỏ khá hời hợt trong những pha dứt điểm. Chiến thắng thứ 4 liên tiếp giúp U19 Than KSVN có 12 điểm tuyệt đối, tạo lợi thế 4 điểm với đội xếp nhì bảng là TPHCM.

{keywords}
4 điểm cách biệt với TPHCM giúp đội bóng vùng mỏ giàu triển vọng lật đổ Hà Nội trở thành nhà tân vô địch

Việc TPHCM qua mặt ĐKVĐ Hà Nội đứng nhì bảng là bất ngờ khá thú vị. Nhất là khi lứa đàn em của nhà ĐKVĐ quốc gia thường xuyên ghi bàn quyết định ở cuối trận. Bằng chứng là trận gặp Hà Nam, TPHCM bị cầm chân 1-1 cho đến phút bù giờ thứ 3, Ngọc Duyên mới có bàn thắng quyết định, mang về chiến thắng cho đội bóng Thành phố.

HK