- Thi đấu không hay hơn nhưng do tận dụng tốt cơ hội, Than Quảng Ninh đã đánh bại HN T&T trong trận chung kết lượt về cúp quốc gia với tỷ số 2-1, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 6-5 (lượt đi hoà 4-4), để lần đầu tiên giành được một danh hiệu ở sân chơi chuyên nghiệp.

Sau khi xuất sắc giành chức vô địch V.League 2016, HN T&T quyết hoàn tất cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay, với chiếc cúp mà họ còn thiếu trong bộ sưu tập của mình là cúp quốc gia. Đối thủ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chính là Than Quảng Ninh – đội mà họ gặp liên tiếp 2 lần trong vòng chưa đầy 1 tháng trước đó.

Về phía Than Quảng Ninh, sau khi vỡ mộng vô địch V.League, đội bóng này quyết giành cúp quốc gia để tri ân người hâm mộ cũng như có thành tích để báo cáo với lãnh đạo CLB.

{keywords}
Than Quảng Ninh (áo đỏ) giành chiến thắng nghẹt thở trước Hà Nội T&T. Ảnh: SN

Trở lại trận đấu, do đã quá hiểu nhau nên hai đội không cần thăm dò, mà nhập cuộc với tốc độ nhanh, chơi áp sát, thậm chí sẵn sàng đá rắn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Những phút đầu đội chủ nhà chơi nhỉnh hơn, đặc biệt là những pha xuống bóng bên cánh trái của Văn Quyết và Thành Lương.

Sau khoảng nửa thời gian của hiệp 1, HN T&T và Than Quảng NInh vẫn chơi với thế trận mở, thế nhưng chưa có đội nào mở tỷ số trận đấu. Phút 29, Nguy hiểm, Xuân Tú lại đột phá cánh phải và chuyền vào cho Đức Thắng, nhưng Đức Thắng dứt điểm không chính xác. Ngay sau đó, Xuân Tú dính chấn thương nặng phải thay ra, người vào sân là Xuân Hùng.

Không hề kém đối thủ về số cơ hội cũng như thế trận, nên việc Than Quảng Ninh có bàn thắng mở tỷ số ở phút 38 không làm nhiều người bất ngờ. Người lập công cho đội bóng đất Mỏ là Đức Thắng. Tinh thần các cầu thủ đội khách Than Quảng Ninh lên rất cao sau bàn mở tỷ số, nhưng kết quả 1-0 vẫn được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

{keywords}
Văn Quyết ghi bàn nhưng không đủ giúp chủ nhà lật ngược tình thế. Ảnh: SN

Ngay đầu hiệp 2, sự lúng túng của hàng phòng ngự HN T&T đã khiến họ bị trả giá. Pha dứt điểm ở góc hẹp của Xuân Hùng trúng tay thủ thành Anh Đức đi vào lưới.

Bị thua 0-2 ngay trên sân Hàng Đẫy là một kết quả không chấp nhận được với đương kim vô địch V.League. HLV Chu Đình Nghiêm đã quyết định tung Samson vào sân với hy vọng sẽ lật ngược thế cờ.

HN T&T gần như dâng toàn bộ đội hình chơi không còn gì để mất, nhưng đội chủ sân Hàng Đẫy đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội đáng tiếc trong những phút cuối hiệp 2. Phải đến những phút cuối trận, Gonzalo mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho HN T&T, nhưng thời gian còn lại là không đủ để đội bóng thủ đô có thể gỡ hoà.

Với trận thua này, HN T&T vẫn chưa thể có danh hiệu cúp quốc gia sau 10 năm có mặt trên bản đồ bóng đá. Trong khi đó, đây là danh hiệu lớn nhất với Than Quảng Ninh kể từ ngày đội bóng này lên chơi V.League.

Đội hình xuất phát:

HN T&T: Thủ môn Anh Đức, Đại Đồng, Gonzalo, Hùng Dũng, Ngọc Đức, Văn Kiên, Thành Chung, Thành Lương, Quang Hải, Văn Quyết, Văn Thành

Than Quảng Ninh: Thủ môn Tuấn Linh, Minh Tùng, Hoa Hùng, Huy Cường, Thanh Hiền, Đức Thắng, Xuân Tú, Văn Hiếu, Minh Tuấn, Hải Huy, Kizito

Video bàn thắng Hà Nội T&T 1-2 Than Quảng Ninh

Hai bàn thắng của Đức Thắng và Xuân Hùng đã giúp Than Quảng Ninh vượt qua Hà Nội T&T 2-1 và giành chiến thắng với tổng tỷ số sau 2 lượt là 6-5, qua đó giành chức vô địch Cúp Quốc gia 2016.

Huy Phong