- VFF “đãi” tuyển Việt Nam bằng mặt sân đẹp mê man, trong khi HLV Hữu Thắng nhẹ nhàng, từ tốn chơi hơn tập trong buổi đầu chào sân.

Nét đặc biệt trong buổi tập chào sân sáng nay của tuyển Việt Nam chính là những tiếng “ồ” của học trò Hữu Thắng với mặt sân mới của VFF. Mặt cỏ do nhà tài trợ Nhật Bản hỗ trợ làm phẳng phiu, đẹp như lau như ly. Thế cho nên, thầy trò Hữu Thắng hào hứng ra mặt, ai nấy đều khẳng định, đây là mặt cỏ đẹp nhất Việt Nam lúc này. Tiền vệ Văn Quyết hào hứng: “Mặt sân quá đẹp và lý tưởng cho cầu thủ tập luyện. Chẳng cần so sánh, đây rõ ràng là mặt cỏ đẹp nhất Việt Nam lúc này”.

Mặt sân mới đẹp, phẳng phiu, khác hẳn với cảnh lồi lõm, nhiều ổ gà trước đây ở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Cho nên, Hữu Thắng và học trò có thể yên tâm “định cư”, thay vì lóc cóc đi gần 30 km lên tập nhờ ở trung tâm thể thao Viettel như thời HLV Miura. Chỉ riêng màn ra mắt ấy cũng đủ thấy, học trò của Hữu Thắng sướng cỡ nào.

{keywords}
Mặt sân đẹp phục vụ các tuyển thủ tập luyện

Trò hớn hở vì được thết đãi, Hữu Thắng cũng không muốn phá vỡ bầu không khí hội hè. Trong ngày chào sân, thay vì tập luyện căng thẳng, các học trò của ông thầy người Nghệ cứ thoải mái đùa vui. Hết chơi bóng ném lại chuyển sang đá ma, thậm chí Hữu Thắng của nhảy vô đá cùng học trò. Nụ cười toe toét, rộn ràng, khắp sân cho thấy không khí của tuyển Việt Nam lúc này vẫn như đang “trăng mật”. Bộ cánh mới của thầy trò Hữu Thắng cũng tôn thêm sự hào hứng.

Trong buổi tập đầu, thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Văn Quyết và Tuấn Anh là những gương mặt được săn sóc kỹ lưỡng nhất. Đặng Văn Lâm thừa nhận, cho đến lúc này, anh vẫn chưa tin nổi vì sao lại được HLV Hữu Thắng triệu tập lên tuyển Việt Nam. Đặng Văn Lâm nói: “Tôi vẫn cảm thấy như mình đang mơ. Thật hạnh phúc và không tin nổi. Tôi hi vọng sẽ chơi tốt, đền đáp cho niềm tin của HLV Hữu Thắng”. Trong khi đó, Văn Quyết khẳng định, án treo giò 5 trận ở V-League làm ảnh hưởng đến phong độ. Nhưng tiền vệ của HN.T&T quyết tâm lấy lại được phong độ khi được HLV Hữu Thắng đặt niềm tin.

Do bận chơi cho CLB, Công Phượng và Xuân Trường chưa thể về nước tập trung như đồng đội Tuấn Anh. Bộ đôi này tập trung muộn, có thể đến 29/5 mới có mặt. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của họ khi trận gặp Syria lăn bóng chỉ sau đó có 2 ngày. Ngoài ra, tiền vệ Hoàng Thịnh dính chấn thương gối khá nặng, đang phải kiểm tra kỹ trước khi quyết định giữ hay không giữ tập trung. Nhiều khả năng, Hoàng Thịnh sẽ được HLV Hữu Thắng trả về CLB dưỡng thương, bởi ông Thắng không muốn mạo hiểm ở 1 trận giao hữu.

Theo kế hoạch, ngày 25/5, tuyển Việt Nam có trận đấu tập nhẹ nhàng với đàn em U19 Việt Nam. Ngày 31/5, tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria, trước khi bay sang Myanmar chuẩn bị cho Cup Tứ hùng.

Một số buổi tập sáng nay của ĐTVN:

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}


{keywords}

{keywords}

{keywords}

Khắc Hoàng