Sau khi đánh bại Yemen 5-0 ngày ra quân, Iran sẽ giao đấu với tuyển Việt Nam lượt trận thứ hai bảng D vào lúc 18h ngày mai (12/1), trên sân Al Nahyan tại Abu Dhabi.

{keywords}
Ansarifard từng ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha ở World Cup 2018

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông Iran, tiền đạo Ansarifard cho biết: "Mỗi trận đấu đều giống như trận chung kết với đội bóng của chúng tôi. Iran đã thắng 5-0 lượt trận đầu và giờ chúng tôi tập trung cho cuộc chạm trán Việt Nam.

Dù toàn đội đã cho thấy sự tiến bộ thời gian gần đây nhưng tại Asian Cup, chẳng có trận đấu nào dễ dàng cả. Hôm thứ tư vừa qua, Turkmenistan đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Nhật Bản.

Chúng tôi có mặt ở đây để thể hiện những gì tốt nhất của mình. Tôi nghĩ cả Việt Nam lẫn Iraq đều là những đối thủ mạnh và rất khó lường. Iran không thể xem thường."

Ansarifard hiện đang chơi bóng ở Anh trong màu áo đội hạng nhất Nottingham Forest. Anh từng sút tung lưới Bồ Đào Nha tại World Cup 2018.

Trận ra quân gặp Yemen, cầu thủ số 10 này được HLV Queiroz tung vào sân từ băng ghế dự bị. Anh chia sẻ thêm:

"Chúng tôi không quan tâm ai ghi bàn hay ai sẽ trở thành vua phá lưới. Điều quan trọng nhất là giúp Iran tiến sâu và tranh ngôi vô địch.

Người hâm mộ Iran luôn đứng sau cổ vũ, ủng hộ chúng tôi. Đó là nguồn động lực lớn để toàn đội thi đấu quyết tâm hơn."

* Đăng Khôi