- Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng tiền vệ người Việt Nam, Xuân Trường cũng được ra sân chơi bóng ở Hàn Quốc. Anh lập tức có “quà ra mắt” bằng một siêu phẩm ở vòng 4 R-League.

Lý do Xuân Trường chưa thể chơi trận nào ở K-League là bởi cầu thủ này vẫn đang chấn thương. Tuy nhiên, tiền vệ người Tuyên Quang vẫn có thể chơi ở R-League, một giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị.

Tại vòng 4 R-League, Gangwon FC có trận đấu tiếp đón Seongnam FC. Đây là lần đầu tiên Xuân Trường được góp mặt trong màu áo Gangwon. Xuân Trường đã được HLV Choi Yoon Gyum cho cơ hội thể hiện khi sử dụng 90 phút.

{keywords}
Xuân Trường vừa lập siêu phẩm trên đất Hàn

Ngoài những đường kiến tạo đẹp mắt, Xuân Trường còn ghi dấu ấn đậm nét với pha đá phạt thành bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà ở đầu hiệp 2. Đó là một pha ghi bàn từ khoảng cách 20m rất ấn tượng.

Nhưng chỉ hơn 10 phút sau, Gangwon FC chỉ còn 10 người sau khi một hậu vệ phạm lỗi trong khu vực cấm địa, đồng thời bị gỡ 1-3 từ chấm 11m. Chơi thiếu người, Gangwon FC đã bị thua ngược 3-4. Việc để thua ở một trận đấu trong khuôn khổ R-League thực ra cũng không phải vấn đề quá quan trọng với Gangwon.

Người đại diện của Xuân Trường tại Hàn Quốc là Lee Dong Jun cho biết, HLV Choi rất hài lòng về màn trình diễn của Trường. Sau khi đánh giá lại thể lực, HLV Choi Yoon Gyum đang lên kế hoạch tung Xuân Trường vào sân lần đầu tiên ở K-League 2017.


Huy Phong