Chiều 1/2, BTC trận Siêu cúp Quốc gia 2019 là VPF và báo Tiền Phong đã có cuộc họp khẩn và quyết định sẽ lùi trận tranh danh hiệu khởi đầu cho mùa giải mới của bóng đá Việt Nam vào một ngày khác thích hợp vì lo ngại sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang hoành hành do chủng virus Corona (nCoV) gây ra. 

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, đồng trưởng BTC, cho biết: “BTC thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc toàn xã hội cần chung tay phòng chống dịch bệnh".

{keywords}
Trận Siêu cúp 2019 bị hoãn vì đại dịch Corona

Trong ngày 2/2, BTC trận Siêu cúp Quốc gia cũng đã chính thức có thông báo về việc hoãn trận đấu giữa TPHCM và Hà Nội vào ngày 7/2 trên sân Thống Nhất.

Thông báo ghi rõ: "Thực hiện quyết định số 173/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (ban hành ngày 1/2/2020).
Được sự nhất trí của Liên đoàn bóng đá Việt Nam về việc điều chỉnh kế hoạch thi đấu các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia năm 2020 do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp.

{keywords}
Thông báo chính thức của BTC

Trận đấu Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia 2019 sẽ không được tổ chức vào ngày 7/2 như ban hành, mà tổ chức theo 2 phương án sau: Ngày 21/2 hoặc ngày 1/3".

Như vậy, người hâm mộ chưa thể xem trận cầu đỉnh cao, mở màn mùa giải 2020, mà phải đợi thêm ít nhất 2 tuần nữa. 

Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú hy vọng đại dịch Corona sẽ sớm được khống chế để các giải bóng đá Việt Nam được tiến hành như kế hoạch.

Huy Phong