- Tối 21/2, Ban kỷ luật VFF đưa ra rất nhiều án phạt liên quan đến sự cố trên sân Thống Nhất, trong trận đấu giữa TP.HCM và Long An tại vòng 6 Toyota V-League.

Theo đó, người phải chịu án phạt nặng nhất trong trò hề diễn ra trên sân Thống Nhất ngày 19/2 vừa qua là ông Võ Thành Nhiệm – nguyên Chủ tịch CLB Long An, với mức kỷ luật cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 3 năm. Cùng mức án với ông Nhiệm là HLV Quang Sang.

{keywords}

Ông Võ Thành Nhiệm bị cấm hoạt động bóng đá 3 năm.

Thủ môn Minh Nhựt với hành động quay lưng để bắt quả phạt đền của Dyachenko bị cấm thi đấu hai năm. Án phạt tương tự dành cho đội trưởng Quang Thanh – cầu thủ đã xúi giục các đồng đội phản ứng với quyết định của trọng tài và không vào sân thi đấu. 

Riêng CLB Long An không bị xử thua 0-3 và bị đánh xuống hạng, mà chỉ bị phạt tiền.Theo nguồn tin của VietNamNet, số tiền mà CLB Long An phải chịu phạt là 100 triệu đồng. Ông Võ Thành Nhiệm 20 triệu đồng, HLV Ngô Quang Sang và đội trưởng Quang Thanh 15 triệu đồng, thủ môn Minh Nhựt 10 triệu đồng.

Như vậy là các cá nhân liên quan đều đã phải chịu án phạt từ Ban kỷ luật VFF. Đây là mức phạt rất nặng với hành vi làm xấu hình ảnh giải đấu và bóng đá Việt Nam.

Trước đó, trong cuộc xử lý nội bộ, ông Võ Thành Nhiệm đã bị cách chức Chủ tịch CLB, HLV Quang Sang bị “phế” còn đội trưởng Quang Thanh bị tước băng thủ quân.

Video bầu Nhiệm phản đối quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư:

Sân Lạch Tray bị đóng cửa sân 1 trận

Cũng trong tối nay, Ban kỷ luật VFF quyết định phạt sân Lạch Tray treo sân 1 trận ở vòng 8 V-League do ban tổ chức sân để CĐV lăng mạ trọng tài Nguyễn Hiền Triết, trong trận đấu giữa Hải Phòng - Hà Nội ở vòng 6 vừa rồi

Hữu Nghiêm