- Dưới cái nắng lên tới 36 độ C như thiêu đốt, nhưng các nữ tuyển thủ Việt Nam vẫn tập luyện rất chăm chỉ. Họ chỉ tránh nắng theo phương pháp "truyền thống" là bôi kem chống nắng và mặc áo dài tay...

Cùng tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF chuẩn bị cho SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam ít được báo chí quan tâm. Dù vậy, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam vẫn luôn hăng say tập luyện, tràn đầy tiếng cười và sự tự tự tin, lạc quan.

Sáng 26/7, toàn đội như bị tra tấn dưới ánh nắng thiêu đốt trong bài tập thể lực kết hợp chiến thuật. Những cô gái tuổi đôi mươi bôi kem chống nắng trắng mặt, nhưng sau buổi tập cũng bị trôi đi gần hết vì mồ hôi.

HLV Mai Đức Chung liên tục phải cho các học trò nghỉ để uống nước. Ông thầy có nhiều tâm huyết với bóng đá nữ luôn nhấn mạnh với các học trò rằng chỉ có khổ luyện, hi sinh mới thành công.

Tại SEA Games năm nay, bóng đá nữ đặt mục tiêu giành HCV. Các đối thủ của Việt Nam là Thái Lan và Myanmar được đánh giá rất mạnh, nên thầy trò HLV Mai Đức Chung đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện kỹ-chiến thuật cũng như tâm lý.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bài và ảnh: Bằng Lăng