- Không ghi bàn nhiều nhất cho U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á, nhưng trong tính toán của HLV Park Hang Seo, vai trò của Công Phượng vẫn rất then chốt trong màu áo tuyển Việt Nam lúc này.

U19 Việt Nam thắng nghẹt thở U19 Seoul ở phút cuối cùng

Vấn đề của Công Phượng...

Sau 2 vòng đấu ở V-League lẫn những trận đấu cuối cùng ở VCK U23 châu Á, số phút mà Công Phượng chưa “lên tiếng” đã kéo dài hơn 500 phút thi đấu.

Thực tế con số này chỉ là một phần của câu chuyện, vì Công Phượng đang không có phong độ tốt nhất,  đặc biệt là sau khi trở về khoác áo CLB HAGL chơi ở V-League. 

{keywords}
Màn trình diễn trong thời gian gần đây của Công Phượng đang khiến HLV Park Hang Seo lo lắng

Những gì mà chân sút người xứ Nghệ để lại ở V-League lúc này không nhiều so với kỳ vọng. Hay nói cách khác, Công Phượng đã không còn là chính mình, dẫn đến thành tích của HAGL chưa được như ý muốn.

Công Phượng có vai trò quan trọng nhất ở CLB lẫn kế hoạch của HLV Park Hang Seo trên hàng công. Nhưng dường như khi niềm cảm hứng chơi bóng có vấn đề thì mọi thứ tệ một cách khá ngạc nhiên.

Và nếu với phong độ như đã thấy ở V-League, nhiều người sẽ phải lo cho vị trí của chân sút này, cũng như hiệu suất trên hàng công của tuyển Việt Nam ở trận gặp Jordan.

Và không chỉ có thế

Trong số 23 cầu thủ được triệu tập cho chuyến làm khách tại Jordan, HLV Park Hang Seo đã chỉ gọi 3 tiền đạo – một con số vừa đủ với những tính toán về chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đáng lo ở chỗ không chỉ có một mình Công Phượng phong độ thụt giảm mà ngay cả “lão tướng” Anh Đức cũng không có phong độ tốt. 3 trận đấu vừa qua  V-League, đội trưởng của Bình Dương tỏ ra chậm chạp, thiếu hiệu quả và chưa có "phom".

{keywords}
Anh Đức (áo xanh) cũng để lại nỗi lo tương tự

Càng đáng lo ở chỗ, Anh Đức vẫn gần như chắc chắn một suất trên hàng công trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Park Hang Seo cùng với Công Phượng. Vậy nhưng cả hai hiện tại đều không có phong độ cao để có thể giúp tuyển Việt Nam tự tin giành chiến thắng trước chủ nhà Jordan.

Dù thế, một chút may cho thầy Park khi chân sút còn lại là Hà Đức Chinh đang chơi tạm ổn. Đức Chinh đã có 1 bàn thắng và được HLV Minh Phương tin cẩn trao trọng trách trong màu áo CLB Đà Nẵng.

Nhưng chỉ với một mình Đức Chinh tốt, rõ ràng buộc HLV Park Hang Seo phải tính toán kỹ lưỡng với phương án chiến thuật mới, thậm chí có thể phải đôn những “tiền đạo ảo” như Văn Đức, Quang Hải... trở thành những mũi tấn công chủ đạo.

Trận đấu với Jordan có thể không nhất thiết chiến thắng, nhưng ít nhiều sẽ là một điều gì đó để đánh giá năng lực của đội tuyển với niềm tin dành cho lứa trẻ U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Cho nên, đành phải tin vào thầy Park có cách để "xáo bài".

M.A