Văn Lâm vẫn xuất sắc

Sau 8 vòng đấu, đến lúc này Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng 14 lần. Tuy nhiên, con số này không xoá đi được phong độ đỉnh cao của thủ thành tuyển Việt Nam trong màu áo Muangthong Utd.

Bởi nếu như không có sự xuất sắc của Văn Lâm với hàng loạt pha cứu thua, chơi ổn định trong tất cả các trận đấu thì e rằng đội bóng đang đứng áp chót BXH của Thai-League sẽ bi kịch hơn rất nhiều.

{keywords}
Văn Lâm vẫn đang chứng tỏ đẳng cấp ở Thai-League để tiếp tục là ứng viên cho vị trí số 1 tại Tuyển Việt Nam

Phong độ cao của Văn Lâm và đương nhiên những gì đã thể hiện trong suốt thời gian trước đó ở tuyển Việt Nam sẽ là cơ sở để HLV Park Hang Seo tính toán như quân bài quan trọng nhất của mình trong thời gian tới với nhiều giải đấu khác nhau.

Thậm chí, nếu như không có gì thay đổi Văn Lâm sẽ được chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn cho U22 Việt Nam ở SEA Games tới đây chứ không chỉ chơi cho ĐTQG...

nhưng không có nghĩa chắc suất số 1

Về cơ bản, đẳng cấp của Đặng Văn Lâm là không phải bàn cãi. Tuy nhiên nhìn những gì đang diễn ra thủ thành Việt kiều này sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh không hề nhỏ từ những đồng nghiệp đang chơi ở V-League.

Cụ thể hơn, đến lúc này Văn Lâm sẽ phải dè chừng với người gác đền số 1 của CLB Hà Nội là Văn Công khi thủ môn này đang có phong độ rất cao kể từ khi được chọn bắt chính mùa giải năm nay. 

{keywords}
nhưng với hàng loạt thủ môn đang có phong độ không kém như Văn Công (CLB Hà Nôi) sẽ là ứng viên nặng ký cho thủ môn Việt kiều

Sau 5 trận đấu ở V-League, thủ thành người xứ Nghệ đã giữ sạch mành lưới tới 4 trận, và mới chỉ để thua một bàn duy nhất. Phong độ đỉnh cao của Văn Công là một phần để đàn em Bùi Tiến Dũng không thể cạnh tranh cho tới lúc này.

Không chỉ đối mặt với sự cạnh tranh của Văn Công, Đặng Văn Lâm cũng không dễ khi phía sau còn có Thanh Thắng - một thủ môn dày kinh nghiệm và cũng đang có phong độ cao với CLB TPHCM cho tới thời điểm hiện tại.

Ngoài những thủ thành mới mà cũ này, trong mắt của HLV Park Hang Seo sẽ khó có thể gạt ra Tuấn Mạnh (Khánh Hoà) và đặc biệt là cựu thủ môn tuyển Việt Nam – Nguyên Mạnh đang trở lại một cách mạnh mẽ sau chấn thương trong màu áo SLNA.

Cùng có phong độ rất cao như thế, rõ ràng đội ngũ những người gác đền ở V-League lúc này sẵn sàng đẩy Văn Lâm vào cuộc chiến khốc liệt cho vị trí số 1 ở tuyển Việt Nam bất chấp thủ thành Việt kiều có nhiều lợi thế, cơ hội hơn khi đá ở Thai-League.

Và nếu như không cẩn thận cũng như đảm bảo được phong độ cao, việc Văn Lâm ngồi dự bị ở những chiến dịch lớn của HLV Park Hang Seo trong thời gian tới đây chắc có lẽ cũng... bình thường.

Mai Anh