- Không chỉ phải chơi hết khả năng để có thành tích, việc giành được kết quả tốt ở Asian Cup tới đây của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là tiền đề để Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) coi trọng bóng đá Việt Nam hơn, cũng như là lời khẳng định bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng.

Tuyển Việt Nam trẻ nhất Asian Cup, thầy Park đã chốt đăng ký

Phó tướng của thầy Park muốn thắng Iraq và Yemen

Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019

Khi AFC nghĩ về bóng đá Việt...

Trước khi AFF Cup khai mạc, liên đoàn bóng đá châu Á đã tổ chức bốc thăm vòng play-off AFC Champions League (ACL) và thể theo bảng xếp hạng, Việt Nam có đại diện duy nhất là CLB Hà Nội sẽ được đá ở vòng đấu sơ loại thứ nhất này.

Kết quả bốc thăm, các nhà ĐKVĐ V-League sẽ đá trận đầu với 1 CLB của Thái Lan, nếu thắng sẽ gặp đại diện của Trung Quốc. Và khi vượt qua 2 trận đấu này, Quang Hải và đồng đội sẽ lọt vào bảng E của ACL mùa 2019.

{keywords}
Với cách sắp xếp của AFC, Quang Hải và Duy Mạnh chưa đá vòng loại ACL đã phải xuống chơi ở AFC Cup...

Thông tin này không có gì quá đặc biệt, cũng như bình thường nếu như không phải phòng tổ chức thi đấu mà cụ thể hơn là ông Trần Huy Đức (trưởng phòng) xem xét kỹ lưỡng và phát hiện một điều khá... sốc, khi AFC đã sắp lịch cho CLB Hà Nội đá ACL và vừa chơi ở AFC Cup – một giải đấu thấp hơn.

Theo đó, dù AFC đã bốc thăm cho CLB Hà Nội đá play-off ACL, nhưng lại đồng thời xếp thẳng đội bóng Thủ đô vào một bảng đấu cụ thể ở AFC Cup – điều này tương tự như việc khẳng định luôn các nhà vô địch V-League sẽ thua ngay ở vòng play-off, dù chưa diễn ra.

Chia sẻ vấn đề này ông Đức cho hay: “Với chức trách của phòng tổ chức thi đấu, chúng tôi đã có văn bản gửi tới ban tổng thư ký của VFF đề nghị phải làm công văn kiến nghị lên AFC về vấn đề này để tránh thiệt thòi cho BĐVN ở đấu trường châu lục.

Bản thân tôi đã từng sắp lịch thi đấu cho các giải quốc tế tổ chức ở Việt Nam cho tới giải hạng Nhì, thậm chí các giải phủi lớn nhất nước như HPL hay SPL cũng phải tính toán, đảm bảo quyền lợi các đội bóng thay vì xử lý bất cập như thế...”.

... thầy trò HLV Park Park Hang Seo phải “nổ” thôi

Câu chuyện kể trên, cũng như thành tích trước đây tại cấp CLB cho tới tuyển trên bình diện châu lục đã khiến AFC khó có thể nghĩ khác về bóng đá Việt Nam. Bởi thế, thầy trò HLV Park Hang Seo lẫn các CLB ở V-League cần phải làm gì đó để AFC thay đổi.

Và đương nhiên với Asian Cup tới đây trách nhiệm của đội tuyển không chỉ đơn thuần nằm ở việc có thành tích ra sao nữa mà còn phải chứng tỏ sân chơi châu lục không đến mức quá tầm như AFC đã nghĩ, và làm với bóng đá Việt Nam.

{keywords}
Vì điều này, tuyển Việt Nam càng phải nỗ lực nhiều hơn tại Asian Cup tới đây

Không chỉ có thế, tuyển Việt Nam cũng cần phải chứng tỏ rằng những thành tích ở VCK U23 châu Á hay Asiad không phải ngẫu nhiên có, mà đến từ kết quả của một chặng đường dài hơi mà chúng ta đã theo đuổi: Xây dựng nền tảng bóng đá trẻ vững chắc để thành công.

Và đương nhiên, việc thầy trò HLV Park Hang Seo vô địch AFF Cup 2018 cũng buộc tuyển Việt Nam phải cố gắng hơn ở sân chơi châu lục, khi đây là tiền đề để bóng đá nước nhà tự tin hơn khi ra biển lớn sau rất nhiều năm chỉ quanh quẩn với các giải đấu ở khu vực.

Những gì mà tuyển Việt Nam cần phải làm ở Asian Cup đương nhiên là thách thức nhưng cũng lại là cơ hội để chứng tỏ nhiều điều cho châu lục thấy chúng ta có tiềm lực, và giờ đang vươn lên mạnh mẽ...

Mai Anh

Top 10 giỏi nhất 2018: Thầy Park chỉ đứng sau Tổng thống Hàn Quốc

Top 10 giỏi nhất 2018: Thầy Park chỉ đứng sau Tổng thống Hàn Quốc

HLV Park Hang Seo xếp thứ nhì, sau Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in trong top 10 giỏi nhất 2018 thông qua một cuộc bình chọn ở Hàn Quốc.

Thầy Park loại 4 cầu thủ, chờ Trọng Hoàng đến giờ chót

Thầy Park loại 4 cầu thủ, chờ Trọng Hoàng đến giờ chót

Thầy Park mang Trọng Hoàng đến Qatar dù hậu vệ này còn chấn thương, trong khi thẳng tay gạt quân bầu Đức.