Bớt phạm lỗi đi...

Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã chơi bóng một cách khoa học và kín kẽ hơn nên câu chuyện “phạm lỗi bừa” là hiếm khi xảy ra, nếu như không muốn nói đá đẹp mắt hơn rất nhiều so với trước đây.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa các học trò của chiến lược gia người Hàn Quốc đã hoàn hảo. Thực tế ở AFF Cup 2018 mới kết thúc cách đây chưa lâu tuyển Việt Nam cũng nằm trong số các đội bóng phạm lỗi khá nhiều, kể cả đó không phải trận đấu khó. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam cần phải chơi phòng ngự tỉnh táo và ít để xảy ra những tình huống phạm lỗi...

Điển hình như ở trận gặp Lào và Campuchia, số lần phạm lỗi của tuyển Việt Nam là ngang so với 2 đối thủ yếu nhất bảng đấu này. Thậm chí, ở trận gặp Lào, các học trò của HLV Park Hang Seo còn phạm lỗi nhiều hơn so với đội bóng dưới cơ này khi có tới 9 lần bị trọng tài thổi phạt.

Và ở các trận đấu khó khăn, số lần phạm lỗi cũng như bị trọng tài rút thẻ cho tuyển Việt Nam cũng vì đó mà tăng dần, thậm chí đá với đội bóng xấu chơi nhất giải như Malaysia tại vòng bảng các học trò của HLV Park Hang Seo ngoài việc chiến thắng ở tỉ số cũng nhỉnh hơn về số lần bị thổi phạt...

Chính bởi như thế, đá tại Asian Cup tới với những đối thủ nhanh, nguy hiểm hơn rất có thể tuyển Việt Nam cũng rất dễ đối mặt với câu chuyện bị thổi phạt nhiều, bởi đây là giải châu lục ít có chuyện “vo ve” với các pha phạm lỗi nguy hiểm...

sẽ bớt lo và chiến thắng

Nhìn cách phạm lỗi và cả những vấn đề tồn tại ở tuyển Việt Nam vào lúc này rõ ràng khó có thể không lo lắng, khi hầu hết những tình huống bị thổi phạt rơi vào khu vực nhạy cảm có thể dẫn tới bàn thua.

Càng lo hơn, khi ở Asian Cup này tuyển Việt Nam nhỏ bé về thể hình để hàng rào khó có thể kín kẽ trước các tình huống phạt trực tiếp. Chưa kể thủ môn mang 2 dòng máu Việt – Nga cũng tỏ ra không quá ổn trong khung gỗ khi đối mặt với một quả phạt trực tiếp. 

{keywords}
cơ hội chiến thắng hay có kết quả tốt ở Asian Cup sẽ cao hơn rất nhiều

Đây là vấn đề mà HLV Park Hang Seo biết và sẽ phải lưu ý nhiều với những các cầu thủ phòng ngự. Nhưng làm được thì không đơn giản, khi như đã nói Iran, Iraq có đẳng cấp vượt trội hơn so với tuyển Việt Nam cũng như sẵn sàng chơi tấn công dồn dập để tìm kiếm chiến thắng.

Nhưng dù sao, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không quá phải lo khi phần lớn những con người đứng ở hàng phòng ngự ở tuyển Việt Nam đã chơi khá hiểu nhau trong nhiều giải đấu đã qua để ít nhất có thể hạn chế tối đa những pha bóng hở sườn, hoặc mắc lỗi vị trí... dẫn tới phải phạm lỗi.

Và khi phòng thủ ổn, mọi chuyện đều có thể xảy ra bởi trên hàng công tuyển Việt Nam có khá nhiều cầu thủ đủ tài năng để gây đột biến và mang về chiến thắng cho đội nhà...

Mai Anh