- Trước khi được rút ra nghỉ, Xuân Trường là một trong những cái tên chơi nổi bật nhất bên phía tuyển Việt Nam. Nhưng rốt cuộc, tiền vệ người Tuyên Quang vẫn phải rời sân vì ý đồ của HLV Park Hang Seo, trong trận hoà 1-1 với Jordan...

Thầy Park vì... bản thân

Nhìn vào đội hình xuất phát ở trận đấu cuối cùng của vòng loại Asian Cup 2018 mà HLV Park Hang Seo đưa ra đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Đặc biệt với những sắp xếp nhân sự nơi hàng tiền vệ.

Bởi dù không phải lần đầu tiên đội bóng dưới thời HLV Park Hang Seo chơi với 3 tiền vệ, nhưng việc sắp xếp Xuân Trường đá thấp nhất bên cạnh Thanh Trung, Quang Hải lại là một điều vô cùng bất ngờ, nhất là khi suốt cả VCK U23 trước đó tiền vệ của HAGL luôn có người đứng bên giữ chung vai trò đánh chặn. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo đã đưa ra một bất ngờ có tính chiến thuật với Jordan ở hàng tiền vệ

Khó có thể nói tuyển Việt Nam đã thành công đến đâu với cách bố trí hàng tiền vệ mang nặng hơi hướm tấn công này. Nhưng ít nhất, với riêng HLV Park Hang Seo rõ ràng đã gặt hái được thành quả rất lớn bằng chính sự mạo hiểm của mình.

Về cơ bản, tuyển Việt Nam đã chơi tốt trong những đợt tổ chức tấn công khi sở hữu Quang Hải, Thanh Trung vốn dĩ có xu hướng lao lên phía trên, đồng thời việc chỉ để duy nhất Xuân Trường “giữ chìa khoá” (sau này là Khắc Ngọc) nơi hàng phòng ngự cũng giúp các hậu vệ có được 90 phút khá vất vả, nhưng lại rất bổ ích.

{keywords}
đặc biệt với những phương án chơi bên cạnh Xuân Trường

HLV Park Hang Seo ngoại trừ việc phải thay Văn Lâm bằng Tuấn Mạnh một cách miễn cưỡng (nhưng cũng tiếp tục thành công khi thủ môn của Khánh Hoà chơi xuất sắc), phần còn lại cũng đã tính một con đường rất dài về sự kế thừa, hay thay thế bằng 2 sự thay đổi còn lại là Khắc Ngọc cũng như Văn Đức.

Và những thay đổi mang tính chiến thuật, hay thử nghiệm này rõ ràng cũng đã có được kết quả tốt khi cả hai đều đá hơn cả tròn vai, để ít nhất thầy Park rộng đường tính toán cho kế hoạch tiếp theo.

và vì cả bầu Đức

Những thay đổi, tính toán để thử nghiệm về mặt nhân sự của HLV Park Hang Seo ít nhiều đã mang lại thành công. Nhưng, bên cạnh đó khó có thể phủ nhận thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng đã dành cho bầu Đức sự ưu ái nhất định trong việc sử dụng quân của HAGL.

Điều này là thấy rõ, bởi trước khi lên tuyển cả Văn Thanh lẫn Công Phượng không phải là những người có phong độ cao nhất. Tuy nhiên, cả hai vẫn được HLV Park Hang Seo xếp đá chính ngay từ đầu.

Sự ưu ái này đã giúp cả hai dần lấy lại được sự tự tin của mình, bằng chứng với việc pha đi bóng rồi dứt điểm đúng “chất Công Phượng” đưa bóng dội xà ngang mà chân sút quan trọng nhất HAGL đưa ra ở hiệp 1 là ví dụ.

{keywords}
Và những tính toán cá nhân cho đội tuyển cũng ít nhiều vì bầu Đức

Không chỉ dừng lại ở điều này, những thay đổi người dành cho Xuân Trường, Công Phượng cũng có phần “tính toán” khá chi li của thầy Park dành cho HAGL, khi ai cũng thấy lý do quan trọng để rút bộ đôi đến từ đội bóng phố Núi không đơn thuần là chuyên môn, hay cần sự đột biến về lối chơi.

Công Phượng hay Xuân Trường bất luận thế nào vẫn là những quân bài quan trọng của HAGL tại V-League, đồng nghĩa với việc phải “cày ải nhiều hơn” so với những người khác. Và một trận đấu kết quả về tỉ số không còn quá quan trọng, HLV Park Hang Seo phải biết làm thế nào dành cho “ân nhân” của mình là bầu Đức.

Tuyển Việt Nam chỉ có được một trận hoà tại Jordan, nhưng nhìn những gì có được từ cuộc đối đầu này rõ ràng dù có vì cá nhân, vì ai đó đi chăng nữa thì HLV Park Hang Seo vẫn rất hay và đáng khen ngợi.

Mai Anh

HLV Park Hang Seo: “Việt Nam thua kém thể lực, hòa là tốt rồi”

HLV Park Hang Seo: “Việt Nam thua kém thể lực, hòa là tốt rồi”

HLV Park Hang Seo thừa nhận Jordan vượt trội về thể hình và thể lực so với cầu thủ Việt Nam. Thế nên, kết quả hòa 1-1 trên sân khách là chấp nhận được.

Google, AFC nhầm lẫn khó tin về trận Jordan vs Việt Nam

Google, AFC nhầm lẫn khó tin về trận Jordan vs Việt Nam

Sai sót khá hy hữu của công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới Google Search về trận đấu giữa Jordan và Việt Nam, ở vòng loại Asian Cup 2019 tối 27/3.

Đặng Văn Lâm đau nhẹ, HLV Park Hang Seo thở phào

Đặng Văn Lâm đau nhẹ, HLV Park Hang Seo thở phào

Thủ thành đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm may mắn không gặp chấn thương nặng sau trận hoà 1-1 Jordan tối 27/3.

Xác định 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019

Xác định 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019

Lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019 vừa khép lại với 3 cái tên cuối cùng giành vé dự VCK tại UAE diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019.

Tuyển Việt Nam chia điểm Jordan: Xuất sắc và hợp lý!

Tuyển Việt Nam chia điểm Jordan: Xuất sắc và hợp lý!

Màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Jordan ở trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 thực sự là xuất sắc. Và nhìn lại kết quả này, rõ ràng cũng là khá hợp lý cho tuyển Việt Nam.