- Dù đang là chân sút có thành tích tốt nhất vào lúc này, nhưng để Công Phượng giữ vai trò tiền đạo chủ lực ở Asian Cup của tuyển Việt Nam lại không thể. Nếu thế, HLV Park Hang Seo sẽ chọn lựa ai để ghi bàn cho đội nhà?

Tuyển Việt Nam: Xuân Trường có còn cần thiết?

Báo Iran: Tuyển Việt Nam vô danh mà mơ vô địch Asian Cup!

Đối thủ của tuyển Việt Nam chạy đà kém vui trước Asian Cup

Không là Công Phượng...

Theo như thống kê, năm 2018 tiền đạo người xứ Nghệ đã có tất cả 23 pha lập công trong những màu áo mà mình đã khoác từ U23, Olympic, tuyển Việt Nam và ở cấp CLB với V-League lẫn cúp Quốc gia.

Số bàn thắng của Công Phượng là nhiều nhất Việt Nam trong năm qua khi hơn cả Quang Hải, Văn Đức, thậm chí đàn anh Anh Đức cũng không thể sánh bằng, điều này đủ để nói tiền đạo đang khoác áo HAGL đang là chân sút tốt nhất mà HLV Park Hang Seo có trong tay.

{keywords}
Công Phượng đang có thành tích ghi bàn đều nhất tuyển Việt Nam lúc này...

Tuy nhiên, rõ ràng HLV Park Hang Seo lại khó sử dụng Công Phượng trong bối cảnh hiện tại khi chân sút người xứ Nghệ không phải mẫu trung phong điển hình của bóng đá hiện đại với khả năng dứt điểm tốt trong vòng 16m50.

Công Phượng chỉ có thể chơi tốt nhất khi kéo ra biên, hoặc đá lùi như một số 10 điển hình nhưng đây cũng hơi khó khi chiến lược gia người Hàn Quốc thích dùng Văn Đức và Quang Hải hơn kể từ khi Asiad ở Indonesia vài tháng trước cho tới AFF Cup 2018 vừa qua.

Và vì thế, dù ghi bàn rất đều trong năm qua nhưng để Công Phượng chắc vé đá chính là hơi khó, trừ khi HLV Park Hang Seo kéo Quang Hải về đá tiền vệ...

thì sẽ là ai?

HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Công Phượng như một quân bài chiến lược đặc biệt quan trọng, đây là điều rõ ràng. Và bởi thế, vào lúc này tuyển Việt Nam cần một trung phong điển hình để có thể quấy rối hàng phòng ngự, làm tường hoặc dứt điểm trong vòng 16m50 thay cho Anh Đức đã không được gọi cho Asian Cup.

Nhìn vào lúc này, hiện tại tuyển Việt Nam dù đang có khá nhiều tiền đạo, nhưng chỉ có Hà Đức Chinh và Tiến Linh là những người phù hợp, cũng như quen chơi cao nhất trên hàng công ở sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang Seo thường sử dụng.

{keywords}
nhưng nhiệm vụ ghi bàn e HLV Park Hang Seo phải trao cho Đức Chinh hoặc Tiến Linh

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn cho chiến lược gia người Hàn Quốc phải đối mặt chính là ở việc chọn ai cho Asian Cup tới đây khi bộ đôi chân sút này đều có những điểm mạnh, yếu khá tương đồng cũng như còn khá trẻ để gặp những vấn đề về tâm lý thi đấu.

Nếu như đặt niềm tin vào Tiến Linh thì ít nhất tiền đạo này cần thêm thời gian để hoà nhập thực sự với lối chơi toàn đội cũng như hiểu các vệ tinh xung quanh từ cách di chuyển, thói quen chuyền bóng... Đây là lý do vì sao Tiến Linh dù ghi bàn đều ở V-League nhưng lại ít khi toả sáng khi được gọi lên tuyển là vì thế.

Đức Chinh thì khác, chân sút trưởng thành từ lò PVF này có quá thừa hiểu các vệ tinh xung quanh khi đá chung từ U20 cho tới U23 đến nay. Nhưng vấn đề lớn nhất của chân sút hài hước nhất đội tuyển này lại thiếu sự lạnh lùng của một tiền đạo.

Hai cầu thủ đá trung phong và vô cùng quan trọng trong lối chơi mà HLV Park Hang Seo đặt ra cho tuyển Việt Nam chưa ổn để nhiều khả năng ở Asian Cup tới công việc ghi bàn cho đội nhà sẽ phải đặt lên vai Quang Hải, Văn Đức hay nôm na từ tuyến 2 mà thôi.

Nếu chỉ có phương án ghi bàn như thế, rõ ràng khó cho tuyển Việt Nam tiến xa ở Asian Cup 2019 này...

Xuân Mơ

HLV Park Hang Seo chỉnh hàng phòng ngự chờ đấu Iran, Iraq

HLV Park Hang Seo chỉnh hàng phòng ngự chờ đấu Iran, Iraq

Ở buổi tập thứ 2 trên đất Qatar, HLV Park Hang Seo tập trung cho các giải pháp củng cố hệ thống phòng ngự, sẵn sàng đối đầu với những đối thủ mạnh như Iraq, Iran tại Asian Cup 2019.

Thầy trò HLV Park Hang Seo "khuynh đảo" top sự kiện bóng đá 2018

Thầy trò HLV Park Hang Seo "khuynh đảo" top sự kiện bóng đá 2018

Với hàng loạt chiến tích giành được, thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng được vinh danh trong 10 sự kiện tiêu biểu, đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2018...