- Chắc chắn với cá tính của mình, thuyền trưởng người Hàn Quốc là người cần chiến thắng trước Jordan hơn cả. Bởi đơn giản mục tiêu này sẽ giải quyết được cơ số vấn đề cho HLV Park Hang Seo trong chặng đường còn lại của bản hợp đồng.

Thay đổi định mệnh

Như một định mệnh của bóng đá Việt Nam, hầu hết các đời HLV trưởng đều có những ngày tháng tươi đẹp, mộng mơ trong khoảng thời gian đầu dẫn dắt đội tuyển.

Có thể kể tới HLV Miura với giải đấu đầu tiên dẫn dắt Olympic Việt Nam tại Asiad Incheon 2014. Tại giải đấu vốn được coi quá tầm này, rốt cuộc đoàn quân của ông thầy người Nhật Bản đã vào tới tận tứ kết. 

{keywords}
Sau thành công ban đầu, HLV Hữu Thắng đã phải cay đắng từ chức vì thất bại tại SEA Games 29

Sau giải đấu này, tấm HCV SEA Games lẫn AFF Cup... đã dồn hy vọng cả vào HLV Miura, nhưng kết quả thì... vỡ mộng. U23 Việt Nam chỉ giành được tấm HCĐ SEA Games, tuyển Việt Nam bị loại ở bán kết trước Malaysia dù có kết quả ở lượt đi rất ổn.

Gần nhất là HLV Hữu Thắng khi đưa tuyển Việt Nam cũng vào bán kết AFF Cup trước khi thất bại đau đớn trên sân nhà trước Indonesia. Hay vừa đoạt vé dự VCK U23 châu Á thì ngay lập tức nhận nỗi ê chề tại SEA Games cũng cùng một đội tuyển mà mình xây dựng với con người, lối chơi vốn được ca tụng trước đó.

Nhìn vào tấm gương của 2 người tiền nhiệm gần nhất, rõ ràng HLV Park Hang Seo đang bắt đầu vào chu kỳ xấu nhất, sau thành công – nếu như những gì xảy ra trong quá khứ là định mệnh, số phận như thế.

Và cả vì mình

Đến lúc này, HLV Park Hang Seo coi như chiếm trọn tình cảm từ người hâm mộ Việt Nam, sau khi cùng U23 giành tấm HCB VCK U23 châu Á. Và nói không quá, hiện tại thầy Park đang là người hùng của bóng đá Việt Nam.

Nhưng ở bóng đá Việt Nam, ranh giới giữa người hùng – tội đồ vô cùng mong manh. Chỉ cần một trận đấu kém cỏi, hoặc không có kết quả như ý muốn thì tất cả những gì lung linh trước đó thành con số 0. 

{keywords}
Thế nên, HLV Park Hang Seo càng cần phải cố giành chiến thắng nếu như muốn thay đổi định mệnh

Chính bởi thế, với quãng thời gian hợp đồng còn khá dài và phía trước là nhiều giải đấu quan trọng ít nhất HLV Park Hang Seo cần một chiến thắng trước Jordan về kết quả hoặc về chuyên môn chứ khó có thể hời hợt hay lấy đây là một đợt rèn quân cho U23 Việt Nam.

Thất bại, hoặc không gặt được điều gì ở trận gặp Jordan khiến chặng đường còn lại bản hợp đồng của HLV Park Hang Seo trở nên chông gai chứ không đơn giản "hoàn tất thủ tục" sau 90 phút.

HLV Park Hang Seo cần có sự ủng hộ của những người mới, thay vì chỉ riêng bầu Đức cùng ê kíp cũ như trước đây. Bởi rõ ràng, những gì đang diễn ra với bóng đá Việt Nam, tương lai là khó có thể đoán trước.

Một chiến thắng, hay giúp cho người hâm mộ có thêm sự lạc quan với tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ khiến công việc ở thì tương lai của HLV Park Hang Seo thêm thuận lợi, nếu như chẳng muốn nói “muốn gì được nấy” từ VFF.

Mục tiêu kể trên quan trọng là như thế, nên chắc rằng HLV Park Hang Seo sẽ biết phải làm thế nào để giúp tuyển Việt Nam bắn hạ Jordan trong trận đấu tưởng chừng là thủ tục, nhưng sâu xa lại không phải như thế vào tối 27/3 này...

Video trận hòa Việt Nam 0-0 Jordan ở lượt đi (nguồn VTV):

Xuân Mơ

Bảng xếp hạng vòng loại Asian Cup 2019

Bảng xếp hạng vòng loại Asian Cup 2019

VietNamNet cập nhật liên tục kết quả, BXH vòng loại Asian Cup 2019 nhanh và chính xác nhất.

Jordan chạy đà thuận lợi trước trận tiếp tuyển Việt Nam

Jordan chạy đà thuận lợi trước trận tiếp tuyển Việt Nam

Tuyển Jordan có màn chạy đà thuận lợi trước trận tiếp tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019 bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Kuwait trong trận giao hữu quốc tế đêm qua.

Xem trực tiếp trận Jordan vs Việt Nam ở đâu?

Xem trực tiếp trận Jordan vs Việt Nam ở đâu?

Tuyển Việt Nam làm khách trên sân của Jordan là trận đấu cuối cùng ở bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Người hâm mộ trong nước đang quan tâm cuộc so tài này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh sóng truyền hình nào?