- Sau thành tích giành ngôi Á quân giải U16 Đông Nam Á, U16 Việt Nam đã được VFF thưởng 400 triệu đồng.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Đinh Thế Nan. Dù U16 Việt Nam không giành được cúp vô địch nhưng màn trình diễn của họ tại giải là rất đáng khen ngợi.

Hôm qua, đội tuyển U16 Việt Nam đã về nước. Nhóm về TP.HCM lúc 15h30, còn nhóm về Hà Nội do chuyến bay bị trễ nên phải đến 22h00 giờ cùng ngày mới có thể đặt chân trở lại sân bay Nội Bài.

{keywords}

U16 Việt Nam xứng đáng nhận thưởng lớn từ VFF

HLV trưởng Đinh Thế Nam cho biết, BHL đánh giá cao tinh thần thi đấu và những nỗ lực của các cầu thủ tại giải vô địch U16 Đông Nam Á 2016. Việc để tuột ngôi vô địch về tay Australia là điều đáng tiếc, nhưng đổi lại thất bại này lại mang đến cho toàn đội thêm nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đó là điều rất quan trọng và cần thiết đối với các cầu thủ trẻ.

Sau khi về nước, các cầu thủ sẽ tham dự VCK U17 quốc gia diễn ra tại TP.HCM và Tây Ninh từ 2/8 đến 18/8 tới. HLV trưởng Đinh Thế Nam cũng đã lên kế hoạch trực tiếp dự khán các trận đấu nhằm theo dõi phong độ các học trò cũng như tìm kiếm thêm các nhân tố xuất sắc để bổ sung vào lực lượng ĐT U16 Việt Nam chuẩn bị cho VCK châu Á 2016.

Theo kết quả bốc thăm, tại VCK U16 châu Á 2016 diễn ra tại Ấn Độ vào tháng 9 tới, U16 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với 2 đại diện hàng đầu châu lục là Nhật Bản và Australia. Đối thủ còn lại của U16 Việt Nam tại bảng đấu này là Kyrgyzstan.

S.N