- Cựu tiền vệ CLB HAGL chỉ ra những “tử huyệt” của U16 Việt Nam tại vòng loại U16 châu Á 2018, đồng thời khẳng định thời gian 1 năm tới sẽ phải có nhiều điều chỉnh, chuẩn bị, để giúp lứa trẻ tham dự vòng chung kết với một sức mạnh toàn diện hơn.

U16 Việt Nam đã chính thức giành vé tham dự vòng chung kết U16 châu Á 2018 tại Malaysia, cảm xúc của anh thế nào?

HLV Vũ Hồng Việt: - Tất nhiên tôi rất vui khi đã hoàn thành mục tiêu. Toàn đội đã trải qua 3 trận đấu với sự cố gắng, nỗ lực cao nhất, và đây là thành quả của cả tập thể.

{keywords}
HLV Vũ Hồng Việt

Trong 3 trận đấu vừa qua, chắc trận gặp U16 Australia là khó khăn nhất với U16 Việt Nam?

- Đúng vậy, ngay từ đầu tôi đã xác định đây là đối thủ không hề dễ chơi, dù chúng ta từng thắng họ ở giải vô địch U15 Đông Nam Á vừa rồi. U16 Australia tiến bộ nhiều, họ cũng chơi kỹ thuật và đặc biệt là đã phát huy được điểm mạnh thể hình, thể lực.

Còn với U16 Việt Nam, trận này hiệp 1 các em chơi tốt, chặt chẽ và có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được.

Sang hiệp 2 thì các cầu thủ đuối sức nên không giữ được cự ly đội hình. Điểm yếu thể lực đã lộ rõ và U16 Việt Nam thua là đúng.

Thể lực dường như là “tử huyệt” của U16 Việt Nam tại giải lần này, thưa ông?

{keywords}
U16 Việt Nam cần khắc phục điểm yếu thể lực

- Với một đội bóng trẻ các cầu thủ mới 15-16 tuổi thì chúng ta cũng không đòi hỏi nhiều ở các em. Tuy nhiên, trong bóng đá, rõ ràng yếu tố thể lực rất quan trọng. Khi các cầu thủ xuống sức họ sẽ đánh mất sự tập trung của mình, và dẫn đến sai sót, nhận bàn thua. Ở cả ba trận đấu, đặc biệt là trận thua U16 Australia, hàng phòng ngự của U16 Việt Nam đều chơi không tốt.

Dù sao thì U16 Việt Nam cũng đã có vé dự giải châu lục, ông sẽ có những điều chỉnh gì trong thời gian tới?

- Thời gian chuẩn bị của chúng tôi còn 1 năm nữa, hiện tại các cầu thủ sẽ về nhà nghỉ ngơi và đợi kế hoạch từ VFF. Tôi cho rằng U16 Việt Nam chắc chắn cần phải tập trung dài hạn để cải thiện những điểm yếu mà tôi vừa nói. Chúng ta cần chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, đặc biệt là thể lực để tham dự giải đấu châu lục.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Song Ngư (thực hiện)