- Dù có bàn thắng dẫn trước và thi đấu đầy cố gắng, nhưng U16 Việt Nam vẫn chịu thất bại 2-4 trước chủ nhà U16 Indonesia, ở lượt trận thứ 3 vòng bảng, giải U16 Đông Nam Á 2018. 

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của bóng đá trẻ Việt Nam khi đối đầu với Indonesia, trước đó là trận thua của U19 Việt Nam cũng ở giải khu vực.

Với lợi thế sân nhà U16 Indonesia chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng xứ vạn đảo giành quyền kiểm soát bóng, liên tiếp gây sóng gió lên cầu môn của Duy Dũng trong khoảng thời gian đầu trận đấu.

{keywords}
Một lần nữa bóng đá trẻ Việt Nam lại thua Indonesia

Tuy nhiên, chính U16 Việt Nam lại là đội mở tỷ số. Phút thứ 6, từ một tình huống phản công, Thanh Trung đã nhanh chân dứt điểm trước vòng cấm hạ gục thủ môn Indonesia.

U16 Việt Nam chơi kiên cường những phút sau đó. Thủ thành Duy Dũng thực sự xuất sắc, cản phá nhiều pha dứt điểm hiểm hóc của đối phương.

Dẫu vậy, trước sức ép lớn, cuối cùng lưới của U16 Việt Nam cũng rung lên. Phút 30, Cầu thủ vừa vào sân thay người Supriadi gỡ hòa 1-1 cho Indonesia sau sai lầm của các hậu vệ U16 Việt Nam.

Ngay đầu hiệp 2, Amirdudin ghi bàn trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 2-1 cho U16 Indonesia. Trước sức ép rất lớn từ khán giả nhà, hàng thủ U16 Việt Nam tiếp tục sai lầm. Phút 60, Amirdudin hoàn tất cú đúp nâng tỷ số lên 3-1 cho U16 Indonesia.

Những phút cuối trận, U16 Việt Nam dâng cao đội hình chơi không còn gì để mất. Sức ép rất lớn từ đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt khiến hậu vệ đội chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm, Thanh Trung đã dứt điểm chính xác trên chấm 11m, rút ngắn tỷ sốxuống 2-3.

Tuy nhiên, trước khi trận đấu khép lại, U16 Indonesia ấn định tỷ số 4-2, giành chiến thắng chung cuộc.

Phát biểu trước trận, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Trận gặp chủ nhà Indonesia sẽ là một trận đấu khó khăn và cơ hội chia đều 50-50 cho cả hai đội. Họ có chuyên môn tốt và được thêm lợi thế sân nhà. Chúng tôi cần tập trung cải thiện khâu dứt điểm”

{keywords}
Lịch thi đấu giải U16 Đông Nam Á 2018

Đ.Nam