U19 Việt Nam dù đã thắng U19 Guam với tỉ số 4-1 nhưng màn trình diễn của các cầu thủ trẻ không làm hài lòng HLV trưởng Philippe Trouisser. Vị chiến lược gia người Pháp mong trận đấu này là lời cảnh tỉnh để các học trò chuẩn bị tốt hơn cho trận quyết chiến với U19 Nhật Bản.

HLV Philippe Trouisser mở đầu cho cuộc họp báo khi nói: "Thật sự tôi không thể hài lòng với thế trận và số lượng cơ hội ghi bàn bỏ lỡ. Sau khi bị thua bàn, U19 Việt Nam cũng tỏ ra bị tâm lý.

{keywords}
HLV Philippe Trouisser thất vọng. Ảnh: Mai Anh

Trong giờ nghỉ tôi đã hỏi thẳng các cầu thủ rằng, các bạn muốn thi đấu như thế nào trong hiệp 2? Các bạn muốn đối phương dồn lên, ép lại chúng ta hay sao?

"Dẫu sao thì trận đấu này cũng là bài học hữu ích dành cho các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam. Tôi tin khi bước vào trận quyết định với U19 Nhật Bản, các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu hoàn toàn khác hôm nay.

Hơn nữa, chúng tôi chắc hẳn sẽ có tâm lý thoải mái hơn đối thủ, đội sẽ bị sức ép thành tích nhiều hơn. Hiện tôi cũng đã biết vài điều về lối chơi của U19 Nhật Bản" ông thầy người Pháp nói thêm.

{keywords}
Khi các học trò ở U19 Việt Nam chơi nhạt nhoà. Ảnh: Mai Anh

Về phía U19 Guam - HLV Karl Dodd cho rằng: "Trận này chúng tôi đã thi đấu tốt, tuân thủ chặt chẽ chiến thuật. Tôi có phần hơi tiếc về tỉ số thua 1-4, vì nếu thủ môn của chúng tôi phát bóng tốt hơn thì có lẽ sẽ thêm được vài tình huống tấn công tốt".

Cuộc gặp gỡ với U19 Nhật Bản diễn ra vào 19h ngày 10/11, sân Thống Nhất (TP.HCM) sẽ được coi là trận cầu sinh tử đối với U19 Việt Nam nếu như muốn giành vé dự VCK U19 châu Á 2020.

Phát biểu trước trận đấu này, HLV Kageyama Masanaga của U19 Nhật Bản đưa ra mục tiêu "không để thủng lưới trước U19 Việt Nam và hi vọng trận đấu sẽ cởi mở, đôi công hấp dẫn".

Video U19 Việt Nam 4-1 U19 Guam:

Vương Anh (ghi)