- HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các cầu thủ U19 Việt Nam không được đào tạo đến nơi đến chốn cả về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu từ các CLB, địa phương, dẫn đến màn trình diễn đáng thất vọng ở giải đấu năm nay.

U19 Việt Nam đã không thể giành vé vào chung kết giải U19 Đông Nam Á, sau thất bại nặng nề với tỷ số 2-5 trước U19 Australia. Sau trận thua này HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện sự không hài lòng về rất nhiều vấn đề với U19 Việt Nam.

“Chẳng có gì đáng tiếc về trận thua này. Đây là trận đấu cực kỳ tồi tệ. Tôi chỉ nói rằng là phía trước còn một trận đấu nữa nhưng nếu U19 Việt Nam thi đấu như vòng bảng và trận này thì còn nhiều việc phải làm. Tôi có trách nhiệm phải tiếp tục điều chỉnh cho U19 Việt Nam.

{keywords}

HLV Hoàng Anh Tuấn rất thất vọng về các học trò. Ảnh S.N

Như các bạn đã thấy từ vòng bảng tới trận đấu này U19 đều thi đấu thiếu thuyết phục, điển hình là thái độ trên sân. Chúng tôi đã cố gắng khắc phục nhưng trận hôm nay tình hình chỉ cải thiện 20 phút trong hiệp 2, nhưng lúc đó khoảng cách tỷ số quá xa. Chúng tôi phải xem lại tinh thần của các cầu thủ. Tôi nghĩ vấn đề khác biệt rõ nhất với đối thủ là tâm trí của các cầu thủ”, HLV Hoàng Anh Tuấn mở lời với khuôn mặt rất thất vọng.

HLV trưởng U19 Việt Nam nói tiếp: “Tôi đã nói rằng nếu có thua thì thua như thế nào, để khán giả hài lòng về cách chơi. Nếu các em thực hiện đúng chiến thuật thì tỷ số không như vậy. Đây là vấn đề nan giải. Dù sao còn 1 trận đấu nữa phải tập trung. Sau đó là những vấn đề không chỉ riêng U19 Việt Nam mà còn của cả bóng đá trẻ Việt Nam phải giải quyết.

Ông Tuấn cho rằng U19 Việt Nam không mạnh như nhiều người vốn nghĩ: “Chúng ta phải đánh giá thẳng thắn U19 Việt Nam không mạnh so với các đối thủ khác ở giải đấu. Nhưng đây là trách nhiệm là của tôi. Sắp tới chúng ta cần phải chuẩn bị tốt hơn cho VCK châu Á, đặc biệt là tinh thần thi đấu”.

Về nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn nhợt nhạt cả về chuyên môn và tinh thần thi đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Cần phải nói sâu hơn sự đào tạo cầu thủ ở các CLB. Chúng tôi tập trung trong thời gian ngắn, khó có thể thay đổi nếp cầu thủ từ trước tới nay.

Thất bại cần phải nói sâu về chuyên môn. Đó là kỹ thuật, chiến thuật, thể lực, tâm lý. Tất cả các yếu tố này U19 Việt Nam không có, không đủ”.

U19 Việt Nam còn trận tranh hạng Ba với Đông Timor và HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh toàn đội vẫn còn mục tiêu phải hoàn thành: “Chúng tôi phải cố gắng hết sức ở trận tranh HCĐ. Tôi luôn nhắc cầu thủ phải thay đổi thái độ tinh thần. Nếu thi đấu như hôm nay thì chỉ nhận thất bại. Nếu về hạng Ba thì đó là thành tích không tồi”.

Trong khi đó, HLV trưởng U19 Australia Talay nói: “Hiệp 1 chúng tôi chơi tốt, hiệp 2 Việt Nam đã có cơ hội. Đây là một thử thách và chúng tôi đã vượt qua. Một số cầu thủ của chúng tôi bị mệt và chấn thương và tôi đã thay ra.

Chúng tôi đã chơi bóng với lối chơi của ĐTQG Australia. Chúng tôi gặp Thái Lan trong trận chung kết và tôi rất vui về điều này. Chúng tôi sẽ đòi lại món nợ từ đối thủ ở vòng bảng”.

Video bàn thắng U19 Việt Nam 2-5 U19 Australia

U19 Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số 2-5 trước U19 Australia ở bán kết giải U19 Đông Nam Á 2016.

Đ.N