- Mặc kệ những hoài nghi, chê bai, trong đó có ông Hải "lơ", HLV Hoàng Anh Tuấn có những tính toán của riêng mình mà chắc chắn ông không muốn cùng U20 Việt Nam mất mặt ở VCK U20 thế giới, diễn ra tại Hàn Quốc.

Một lứa U20 tốt nhất trong tay...

Cho đến lúc này, ngoại trừ trường hợp vắng mặt rất đáng tiếc của Tiến Dụng có thể nói trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn đang là dàn tinh binh rất khủng ở độ tuổi U20 mà bóng đá Việt Nam đang có.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn có những tính toán để cùng lứa U20 Việt Nam đầy sức sống tạo ấn tượng tại VCK U20 thế giới

Không cần phải nói về chuyên môn, bởi những gì đang diễn ra rõ ràng U20 Việt Nam có sự trưởng thành rất nhanh với khả năng chơi bóng. Quang Hải hay Đức Chinh là ví dụ điển hình, khi sau VCK U19 châu Á đã tiếp tục chơi rất hay ở V-League vốn không phải khi nào cũng dành cho tuổi trẻ.

Một lứa cầu thủ được đào tạo bài bản, được trui rèn qua các giải đấu, và có chuyến tập huấn được coi “trong mơ” với những đội tuyển U đang là niềm hy vọng lớn dành cho thuyền trưởng người Khánh Hoà trong hành trình tại U20 thế giới tới đây.

Không chỉ sở hữu điều này, những gì cho thấy kể từ khi nắm quyền cũng đủ để người ta cảm nhận được rằng mọi vấn đề ở đội tuyển U20 đang được VFF trao toàn quyền cho HLV họ Hoàng, một điều không phải khi nào cũng xảy ra với bóng đá Việt Nam nhiều năm qua.

Có thượng phương bảo kiếm, được sự ủng hộ lớn từ hậu phương là Liên đoàn, đương nhiên là thuận lợi cho thuyền trưởng người phố Biển trong quá trình huấn luyện cũng như thi đấu. Và điều này cũng khiến các cầu thủ hiểu rằng, nếu không tập – chơi bóng tử tế sẽ chẳng có ai can thiệp được chuyện HLV Hoàng Anh Tuấn gạch tên mình.

{keywords}
Ông không ngại những hoài nghi về cách tập của mình, trong đó có chiến lược gia lão làng, HLV Lê Thụy Hải

Và, U20 Việt Nam đang thực sự có được kỷ luật, cũng như bên ngoài khá đoàn kết để người hâm mộ tin tưởng đội sẽ có một giải đấu thành công nữa sau khi đoạt vé đến Hàn Quốc.

Toan tính khôn ngoan của HLV Hoàng Anh Tuấn

Đặt trường hợp của Thanh Hậu, nếu như tiền vệ này không chấn thương liệu rằng HLV Hoàng Anh Tuấn có gạt ra rìa hay không? Câu trả lời chắc chắn là có!

Chấn thương và bị gạch tên là một chuyện, nhưng quan trọng hơn tiền vệ từng được đánh giá rất kỳ vọng của HAGL không phù hợp với lối chơi của đội tuyển vào lúc này, bất chấp khả năng chơi bóng chưa chắc đã thua bất kỳ ai nơi tuyến giữa của U20 Việt Nam.

{keywords}
Chọn Quang Hải làm đội trưởng là nước cờ khôn ngoan của nhà cầm quân người Khánh Hòa

Thuyền trưởng người Khánh Hoà gạch tên Thanh Hậu vào giờ chót như một tuyên bố: Đội tuyển sẵn sàng đón nhận tất cả nhân tài, nhưng nếu không phù hợp sẽ “out” bất luận đó là quân bầu Đức, hay từ đội bóng nào. Và đội tuyển của mình đang rất “sòng phẳng”.

Một phép tính khác cũng đáng ghi nhận của HLV họ Hoàng chính là việc chọn Quang Hải giữ tấm băng đội trưởng của U20 Việt Nam cho giải đấu ở Hàn Quốc. Về chuyên môn, tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội dư sức giữ chiếc băng đội trưởng, nhưng về tố chất thủ lĩnh thì chưa chắc.

Tuy nhiên, với rất đông đồng đội ở CLB Hà Nội đang khoác áo U20, Quang Hải là cái tên xứng đáng nhất để HLV Hoàng Anh Tuấn coi như cánh tay nối dài của mình với các học trò. Một sự tính toán “không hề nhẹ” của thuyền trưởng U20 Việt Nam, khi tiền vệ của đội bóng Thủ đô đang thực sự là ngôi sao mới mà BĐVN có được.

Những phép tính khôn ngoan của thuyền trưởng họ Hoàng và cả những gì đang có liệu rằng U20 Việt Nam có làm nên chuyện ở U20 World Cup? Hãy chờ xem!

Mai Anh

U20 Pháp coi thường U20 Việt Nam, Rashford hứa chung tình với MU

U20 Pháp coi thường U20 Việt Nam, Rashford hứa chung tình với MU

HLV U20 Pháp xem thường U20 Việt Nam, Rashford muốn gắn bó trọn sự nghiệp với Man Utd, Rafael Nadal ở nhánh đấu khó tại Madrid Masters 2017,... là những tin thể thao hot tối 7/5.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/5

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/5

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất. 

U20 Việt Nam sẵn sàng tiếp U20 Argentina, Atletico "tặng quà" MU

U20 Việt Nam sẵn sàng tiếp U20 Argentina, Atletico "tặng quà" MU

U20 Việt Nam và U20 Argentina đã có mặt ở TP.HCM, MU nhận tin vui từ Atletico Madrid, Diego Maradona tái xuất nghiệp cầm quân,... là những tin hot trong bản tin thể thao tối 8/5.

U20 Việt Nam: Một bước thành... thiên nga

U20 Việt Nam: Một bước thành... thiên nga

Không đội bóng nào muốn mình là kẻ lót đường, và tất nhiên không ai muốn đóng vai “kẻ xấu chơi” nhất trong giải đấu tầm cỡ Thế giới. U20 Việt Nam đang thèm làm được như thế ở VCK U20 thế giới.

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.