- Để đấu một U20 Pháp ứng viên nặng ký của U20 thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn ra lệnh cho U20 Việt Nam phải biết "cay cú ăn thua đủ", thay vì sợ sệt dẫn đến mất kiểm soát trên sân.


Phải biết "cay cú ăn thua" trước Pháp

Trong cuộc trao đổi với báo chí ở buổi tập chiều 23/5, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá U20 Pháp là ứng viên vô địch, vượt trội mọi đối thủ khác. Trước đối thủ mạnh như vậy, U20 Việt Nam cần có tính toán vì còn 2 trận đấu ở bảng E.

Thẳng thắn mà nói U20 Việt Nam phải chọn đối thủ mà chơi, trong khi U20 Pháp là đội mạnh nhất ở bảng này thì chúng ta phải có tính toán hợp lý”,HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn dùng chiêu bài tâm lý, khích quân không nao núng trước U20 Pháp

Đánh giá cao đối thủ, nhưng chiến lược gia người Khánh Hòa tuyên bố U20 Việt Nam không dễ bị đánh bại giống như U20 Honduras (thua 0-3), khi bị tâm lý dẫn đến mất quyền kiểm soát hoàn toàn.

Chúng ta có thể thua U20 Pháp nhưng không thể thua dễ dàng như U20 Honduras. Khi vào trận, chúng ta phải có tinh thần mà tôi đang hướng cầu thủ của mình đến là tinh thần chiến thắng, đương nhiên không hề dễ dàng chút nào.

Bóng đá phải có tinh thần cay cú ăn thua chứ không thể vào trận với tâm lý buông xuôi dễ dàng được. Đó cũng là tinh thần thể thao mà tôi luôn nhắc các học trò”, vị thuyền trưởng U20 Việt Nam nhấn mạnh.

Tính mưu cầm chân "ông lớn"

Trong phát biểu với báo chí, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói rõ U20 Việt Nam có thể thua nhưng không dễ dàng. Tuy nhiên, mục tiêu thực sự của nhà cầm quân phố Biển chính là có điểm trước U20 Pháp ở lượt trận thứ 2 bảng E, giải U20 thế giới.

{keywords}
U20 Pháp mạnh nhưng chúng ta hãy cứ có khát vọng và chiến đấu cho đến phút cuối cùng

Mục tiêu này được HLV Hoàng Anh Tuấn đề ra từ khi U20 Việt Nam còn chưa lên đường sang Hàn Quốc. Có một điểm rất đáng chú ý là ông Tuấn cũng từng khẳng định sẽ có ít nhất 1 điểm trước U20 New Zealand, và thực tế U20 Việt Nam còn suýt giành 3 điểm.

Đặt mục tiêu chia điểm trước Pháp của HLV Hoàng Anh Tuấn với nhiều người có thể nghĩ đó là một sự ảo tưởng. Bởi dù có chơi ấn tượng trong ngày ra quân, thì U20 Việt Nam vẫn còn khoảng cách trình độ, đẳng cấp quá xa với đội bóng “Gà trống”.

Tuyên bố của ông Tuấn “con” cũng có thể hiểu đây chỉ là động thái khích lệ tinh thần toàn đội, như đã từng làm trước trận gặp U20 New Zealand.

Nhưng rõ ràng HLV Hoàng Anh Tuấn chẳng phải là con người đơn giản, chỉ nói cho sướng miệng, bởi U20 Việt Nam luôn đạt được những mục tiêu mà mình đặt ra từ trước tới nay.

Hãy chờ xem liệu lần này thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có làm được “điều gì đó” trước U20 Pháp, để lại có thêm một trận đấu lịch sử nữa hay không.


Đại Nam