U22 Việt Nam đã có cuộc thử nghiệm thành công trước U22 Trung Quốc, xét về chiến thuật cũng như kết quả.

Một trận đấu mà những cầu thủ Bình Dương tỏa sáng. Hồ Tấn Tài kiến tạo, trong khi Nguyễn Tiến Linh trực tiếp ghi cả 2 bàn thắng.

{keywords}
U22 Việt Nam có chiến thắng toàn diện trước U22 Trung Quốc

Chiến thắng toàn diện trong cuộc tái ngộ người quen Guus Hiddink, nhưng HLV Park Hang Seo tỏ ra khiêm tốn, và cho rằng kết quả này chưa nói lên nhiều điều.

"Thực ra, chúng tôi cũng mới tập trung tập luyện và mục đích chính vẫn là tuyển chọn cầu thủ để chuẩn bị cho SEA Games.

Trận này, chúng tôi đã giành chiến thắng, nhưng ý nghĩa quan trọng hơn cả là chúng tôi đã thấy được số cầu thủ trong đội hình chơi tốt hơn cả sự mong đợi. Tôi hài lòng về điều đó.

Tỷ số trận đấu hôm nay chưa nói lên điều gì đâu, bởi tôi biết đội Trung Quốc vắng khá nhiều cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài.

Ngoài ra, Trung Quốc vẫn còn một lực lượng cầu thủ tài năng nhưng chưa được sử dụng, cộng thêm việc được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm nên hoàn toàn có thể chờ đợi vào một kết quả thi đấu tốt tại VCK U23 châu Á sắp tới".

{keywords}
HLV Park Hang Seo khiêm tốn về chiến thắng của U22 Việt Nam

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ, đây đơn thuần là một trong những bước chuẩn bị để hướng đến SEA Games 2019.

"Chỉ thông qua một trận đấu có tính giao hữu thì không thể đánh giá chính xác được điều gì.

Ở trận đấu này, Trung Quốc đã kiểm soát bóng nhiều hơn. Còn về phía U22 Việt Nam, chúng tôi đã thực hiện chiến thuật phòng ngự chặt và tận dụng cơ hội để phản công.

Chưa thể nói chúng tôi là đội chơi hay hơn. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm cầu thủ, và từng bước đào tạo cho họ về mặt tổ chức, để hướng tới mục tiêu SEA Games".

Trong khi đó, HLV Guus Hiddink cũng không đặt nặng kết quả, và xem đây chỉ đơn thuần là một bài học quan trọng cho cầu thủ U22 Trung Quốc.

"Chúng tôi có 1 giải đấu chất lượng, 2 đối thủ tốt để giao hữu. Tất nhiên chúng tôi ko thích thua. Chắc chắn các cầu thủ học được nhiều điều. Chúng tôi cần nhiều thời gian để khắc phục những sai sót và tiến bộ hơn".

Highlight U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc:

Thiên Thanh