- HLV Hữu Thắng cho biết trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Hồ Tuấn Tài sẽ phải ngồi ngoài trong trận U22 Việt Nam tiếp U20 Argentina trên sân Mỹ Đình, ngày 14/5 tới.

Lý do khiến cả hai cầu thủ này không được tung vào sân trong trận đấu tới đây là vì chấn thương. Trung vệ Tiến Dũng phải tập riêng với bác sĩ ngay từ ngày đầu lên tuyển và anh chưa có buổi tập nào cùng với các đồng đội. Ở buổi tập gần nhất, Tiến Dũng cũng chỉ đi bộ chậm xung quanh sân cùng bác sĩ đội tuyển U22 Việt Nam.

{keywords}

Tiến Dũng và Tuấn Tài chưa hoàn toàn bình phục chấn thương

Trước đó, cầu thủ CLB Viettel bị chấn thương trong trận gặp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Theo chẩn đoán ban đầu, Tiến Dũng bị trật khớp và giãn dây chằng. Anh cần khoảng 2 tuần để bình phục hoàn toàn. Tuy nhiên, đến nay đã hơn một tháng trôi qua nhưng cầu thủ người Hà Tĩnh vẫn chưa thể tập luyện trở lại.

Dường như quyết định gọi Tiến Dũng lên tuyển trong đợt tập trung lần này của HLV Hữu Thắng là để kiểm tra chấn thương, chứ không phải mục đích cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina.

Trong khi đó, tiền đạo Tuấn Tài bị căng cơ ngay trong buổi tập đầu tiên cùng U22 ViệtNam. Anh cùng Văn Toàn đã phải bỏ dở buổi tập. Dù đã chạy chậm trở lại trong buổi tập gần nhất, nhưng cầu thủ CLB SLNA vẫn cần thêm thời gian mới bình phục hoàn toàn.

Mất Tiến Dũng và Tuấn Tài, nhưng HLV Hữu Thắng có sự trở lại của Văn Toàn. Tiền đạo CLB HAGL trở lại tập luyện bình thường và anh sẵn sàng vào sân tiếp đón U20 Argentina.

Chiều nay, U20 Argentina sẽ có mặt tại Hà Nội. Đội bóng Nam Mỹ sẽ có buổi tập đầu tiên tại trung trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF vào lúc 19h, trong khi buổi tập của U22 Việt Nam diễn ra từ 19h30 đến 20h30 trên sân chính Mỹ Đình.

S.N