- Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo ở lượt trận cuối bảng D là U23 Syria tuyên bố đã tìm ra cách khắc chế U23 Việt Nam, đồng thời rất tự tin sẽ giành chiến thắng.

Ở trận cuối bảng D, cả U23 Việt Nam và U23 Syria đều có cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng. Vì thế, đây chắc chắn sẽ là trận đấu hứa hẹn rất quyết liệt và kịch tính.

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria không chỉ được dự báo rất nóng trên sân, mà cả những đòn “tung hỏa mù” của hai đội trước trận cũng đang hâm nóng bầu không khí.

HLV Hussein Afash của U23 Syria nhấn mạnh đội bóng của mình đang có cơ hội tốt để giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á, bất chấp việc U23 Việt Nam đang là đội có lợi thế hơn về mặt điểm số.

{keywords}
U23 Syria sử dụng lối chơi như U23 Việt Nam và đã cầm hoà được U23 Hàn Quốc

“Cơ hội đi tiếp của chúng tôi còn nguyên, và U23 Syria sẽ thi đấu với tất cả niềm tin để đánh bại U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng”, HLV Afash cho biết.

Điều đặc biệt, HLV Hussein Afash tiết lộ ông đã học hỏi cách chơi phòng ngự của Việt Nam để tạo nên thế trận an toàn trước đội bóng xứ kim chi. Đây có thể là một đòn đánh bất ngờ với thầy trò HLV Park Hang Seo bởi 2 trận đấu vừa qua, U23 Việt Nam chỉ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công.

“Ở trận gặp U23 Hàn Quốc chúng tôi đã chơi rất tốt, đặc biệt hàng phòng ngự, khiến các tiền đạo đối phương không thể tiếp cận khung thành. Mục tiêu của chúng tôi là không để thủng lưới và sau đó ghi bàn bất ngờ, tiếc là các chân sút trên hàng công bỏ lỡ một số cơ hội.

Nhưng trận gặp U23 Việt Nam sẽ khác. U23 Syria sẽ thi đấu với tất cả sự quyết tâm và nhiệt huyết. Chúng tôi sẽ thi đấu vì niềm tự hào dân tộc cũng như mong muốn đem đến hạnh phúc cho người dân Syria”, HLV U23 Syria nhấn mạnh.

{keywords}
HLV Hussein Afash tự tin sẽ đánh bại U23 Việt Nam

“Tôi đã xem kỹ hai trận đấu của họ. Việt Nam được tổ chức rất tốt. Họ chơi với sơ đồ 5-4-1, các cầu thủ di chuyển tốt, phản công nhanh. Chúng tôi đã cùng đánh giá về các điểm mạnh và yếu của U23 Việt Nam. Tất nhiên chúng tôi đã có cách khắc chế họ”, HLV Hussein Afash tự tin nói.

Với 1 điểm trong tay, U23 Syria cần chiến thắng và chờ U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Australia để giành vé đi tiếp, trong khi U23 Việt Nam sẽ chắc chắn vào tứ kết nếu có 3 điểm. Thậm chí nếu hòa thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có quyền đi tiếp vào vòng trong nếu U23 Australia không thắng được Hàn Quốc.

Cơ hội nhiều hơn đối thủ, nhưng HLV Park Hang Seo đã cảnh báo các học trò: “Tất cả phải tập trung cao độ cho trận đấu với U23 Syria, hãy để trận thắng U23 Australia đằng sau. Điều quan trọng nhất với U23 Việt Nam vẫn là phải tự tin và có niềm tin chiến thắng”.

Huy Phong