Theo Siam Sport, đoàn kiểm tra của LĐBĐ châu Á (AFC) đã đến Thái Lan kiểm tra kế hoạch chuẩn bị cho giải U23 vào năm sau, và cho rằng phía chủ nhà không đáp ứng được yêu cầu.

"Thái Lan đối mặt nguy cơ mất quyền chủ nhà U23 châu Á 2020", Siam Sport chạy dòng tít, trong bài báo được dư luận rất quan tâm.

{keywords}
U23 Thái Lan có nguy cơ làm khán giả ở U23 châu Á 2020

Mới đây, đoàn kiểm tra của AFC đã đến Thái Lan để kiểm tra về công tác chuẩn bị. Dẫn đầu đoàn là ông Jin Ho Yoon - trưởng nhóm kiểm tra của AFC, đã đến xứ Chùa Vàng hôm 30/4, và thị sát 4 khu vực.

Các địa điểm mà đoàn kiểm tra có sân quốc gia Rajamangala, Chiang Mai, Đại học Thammasat, Songkhla. Tuy nhiên, theo Siam Sport, mọi thứ đều chưa sẵn sàng.

Theo kế hoạch, Thái Lan tổ chức giải U23 châu Á trên 7 SVĐ khác nhau. Ông Jin Ho Yoon khẳng định đoàn kiểm tra không hài lòng với tốc độ chuẩn bị của Thái Lan.

"AFC sẽ tiến hành đánh giá lần cuối cùng vào tháng 10. Trong trường hợp Thái Lan không đáp ứng được yêu cầu về công tác chuẩn bị, AFC sẽ tước quyền đăng cai để trao cho quốc gia khác".

Ngoài 4 địa điểm kể trên, còn 3 sân khác nằm trong kế hoạch tổ chức U23 châu Á. Đây là lần thứ hai AFC cử đại diện kiểm tra công tác chuẩn bị, và Thái Lan đang mất điểm trong mắt các quan chức liên đoàn.

Trong trường hợp xấu nhất, U23 Thái Lan sẽ không được tham dự giải đấu châu lục.

Hiện tại, Thái Lan tham dự với tư cách chủ nhà. Nếu AFC tước quyền đăng cai, đồng nghĩa "Voi chiến" bị loại. Bởi vì, sau trận thua U23 Việt Nam, họ chỉ xếp thứ 9 trong các đội hạng nhì có thành tích tốt nhất (chỉ 4 đội nhì bảng dẫn đầu được dự, với 11 đội đầu bảng).

U23 châu Á 2020 có 16 đội tranh tài. Đội vô địch, á quân và hạng Ba châu lục sẽ giành quyền dự Olympic mùa Hè 2020 ở Nhật Bản.

Giải đấu sắp tới là lần thứ 3 U23 Việt Nam tham dự giải đấu châu lục, nằm ở nhóm hạt giống số 1, cùng Thái Lan (nếu không bị tước quyền chủ nhà), Qatar và Uzbekistan.

Xem lại U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan:

Thiên Thanh