- U23 Việt Nam vừa có giải đấu U23 châu Á rất thành công. Báo chí khắp châu lục xem đội tuyển do HLV Park Hang Seo dẫn dắt là những người đi truyền cảm hứng.

Trong bài xã luận mới đây, tờ Thai Rath đã chọn chiến công của U23 Việt Nam là một trong những sự kiện quan trọng nhất tuần vừa qua.

{keywords}
U23 Việt Nam đã có một giải đấu tuyệt vời

"U23 Việt Nam đã thua U23 Uzbekistan, bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch. Nhưng họ là một hiện tượng của cả châu lục, có tác động vượt qua ranh giới bóng đá".

Trong khi đó, Siam Sport đã mượn chiến công của U23 Việt Nam để kêu gọi bóng đá Thái Lan thay đổi.

Tờ báo này thực hiện cuộc phỏng vấn với HLV Kiatisuk để phân tích về thắng lợi của U23 Việt Nam, cũng như thất bại của U23 Thái Lan.

"Những gì U23 Việt Nam làm được là rất tuyệt vời. Họ tạo nên bước chuyển mình cho bóng đá Đông Nam Á, và trở thành niềm tự hào của khu vực".

Siam Sport cũng nhấn mạnh vào hình ảnh hàng triệu người Việt Nam đổ ra đường để chào đón những người hùng trở về từ Trung Quốc.

"U23 Việt Nam đã khơi dậy lòng yêu nước và tự hào trong mỗi người Việt Nam. Họ đã chơi thứ bóng đá bằng cả trái tim, và được đáp lại bằng những trái tim".

Hiện tại, Indonesia đang chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 2018. Tờ Indo Sport của nước này nhận định, dấu ấn U23 Việt Nam sẽ truyền cảm hứng cho các đại diện ASEAN tìm kiếm bất ngờ.

"U23 Việt Nam là tấm gương để bóng đá khu vực soi mình. Họ truyền cảm hứng cho các đội tuyển ở ASEAN thêm tự tin để chiến đấu".

{keywords}
Báo chí châu Á: U23 Việt Nam, những chàng trai đi truyền cảm hứng

Báo chí Hàn Quốc và Trung Quốc cũng dành nhiều bài viết về sự kiện U23 Việt Nam trở thành á quân châu lục. Trong đó, phần lớn đều khen ngợi tinh thần chiến đấu mà các học trò HLV Park Hang Seo thể hiện.

Nhiều bài báo Trung Quốc còn kêu gọi nên học hỏi tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam, tiếp nhận cảm hứng từ dấu ấn của các chàng trai áo đỏ.

Tờ Chosun bình luận, "U23 Việt Nam đã chiến đấu như những chiến binh quả cảm, với lòng tự hào dân tộc. Họ truyền cảm hứng cho người dân Việt Nam, và truyền cảm hứng cho các đối thủ".

Kênh Al Eshraq của Ả Rập cũng đưa tin về kết quả U23 châu Á. "U23 Việt Nam đã tạo nên những giá trị vượt qua bóng đá. Thật cảm phục!".

Kim Ngọc