- U23 Hàn Quốc chính là đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, vì thế mà HLV Park Hang Seo đã dành sự quan tâm đặc biệt tới đội bóng quê hương.

Chia sẻ về cảm xúc trước cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo nói: “Tổ quốc của tôi là Hàn Quốc, bố mẹ, gia đình tôi ở Hàn Quốc, nhưng tôi là HLV trưởng U23 Việt Nam, trên ngực tôi mang cờ Việt Nam, vì thế mà nói thật lòng tôi muốn thắng U23 Hàn Quốc”.

HLV Park Hang Seo tiếp tục nhấn mạnh U23 Việt Nam mơ làm được điều kỳ tích ở giải đấu châu lục sắp tới, và để làm được điều đó ông và các học trò đang tìm kiếm mọi thông tin về đối thủ, đặc biệt là U23 Hàn Quốc. Thậm chí thầy Park còn nhờ người thân ở Hàn Quốc theo dõi đội bóng này, khi mà U23 Hàn Quốc “đóng cửa” với giới truyền thông.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tự tin hướng tới giải châu lục. Ảnh S.N

"U23 Hàn Quốc giấu kín mọi thông tin, họ đóng kín cửa phóng viên, không một cách nào có thể tiếp cận. Vì thế chúng tôi phải tìm thông tin theo cách riêng của mình. Tôi đã nhờ những người thân quen ở Hàn Quốc ghi chép, tìm hiểu thông tin về đội bóng này.

Xuân Trường biết rõ bóng đá Hàn Quốc. Thông qua trận gặp Ulsan vừa qua chúng ta hiểu rõ về bóng đá Hàn Quốc như thế nào. Cầu thủ đã hiểu và họ tìm cách đưa ra phương hướng thoát khỏi sự áp đặt của cầu thủ Hàn Quốc, để đưa ra lối chơi mong muốn.

Chúng tôi cũng đang cố gắng tìm thông tin hai đội còn lại tại bảng D. Tôi nghĩ rằng cần giải quyết tốt trận gặp U23 Hàn Quốc rồi mới tính tới những trận tiếp theo", HLV Park Hang Seo chia sẻ tiếp.

{keywords}
Cầu thủ U23 Việt Nam đang tự tin rất hướng đến VCK U23 châu Á 2018. Ảnh S.N

Thầy Park thừa nhận U23 Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn nhưng toàn đội đang hướng tới một kết quả tốt nhất: “Chúng ta thường thua ở thời điểm cuối trận, vì thế sẽ tìm cách giải quyết khâu thể lực. Cầu thủ U23 Việt Nam ở phần thân trên tranh chấp yếu. Tôi chưa thể trả lời thể lực của đội được bao nhiêu phần trăm nhưng đang tốt dần lên.

Chúng tôi còn nhiều việc phải làm lắm, điều tôi hơi tiếc là tiến độ của đội tuyển chưa đạt với yêu cầu, nhưng tôi hài lòng khi cầu thủ hiểu được ý đồ, chiến thuật, mong muốn về lối chơi của ban huấn luyện.

Qua giải M150 và trận gặp Ulsan cầu thủ tự tin, quyết tâm, nhưng những trận đấu tới đối thủ rất mạnh, vì thế mà cầu thủ của tôi phải tự tin hơn, quyết chiến hơn nữa. Dù gặp đối thủ nào thì chúng ta phải phát huy được điểm mạnh, phát huy được những kế hoạch chuẩn bị trong thời gian vừa rồi".

Trong khi đó, tiền vệ, đội trưởng Lương Xuân Trường chia sẻ: “U23 Việt Nam đã có những giáo án tập luyện nặng, những trận giao hữu bổ ích, nên giải đấu tới không có lý do gì toàn đội lại không thi đấu hết mình. Toàn đội không có gì gò bó, rất tự tin hướng tới giải đấu tới”.

Song Ngư