- Không biết điều gì sẽ xảy ra nếu như Công Phượng không xuất hiện đúng chỗ và dứt điểm chính xác để mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam trước U23 Bahrain, lấy vé tứ kết Asiad 2018. Bởi những gì thể hiện trên sân của thầy trò HLV Park Hang Seo thực sự khá thất vọng.

1. Bước vào trận đấu với U23 Bahrain, rất ít người nghĩ U23 Việt Nam vất vả đến thế, khi đội bóng này không dùng các cầu thủ quá tuổi, cũng như phần đông mới chỉ 20-21.

Có nghĩa, xét về kinh nghiệm thi đấu U23 Bahrain khó có thể so với Văn Quyết, Công Phượng, Xuân Trường... đồng thời, màn thể hiện ở vòng bảng rõ ràng là khá thiếu ấn tượng so với U23 Việt Nam. 

{keywords}
U23 Việt Nam đã gặp khó khăn lớn trước U23 Bahrain

Nhìn những gì đã có của cả hai đội trước trận đấu, chiến thắng được đặt rất nhiều vào thầy trò HLV Park Hang Seo, bất chấp U23 Việt Nam đã phải vá víu hàng thủ lẫn tuyến tiền vệ sau chấn thương của Hùng Dũng và Đình Trọng một ngày trước khi cuộc đối đầu với U23 Bahrain diễn ra.

Bởi đơn giản, những gì đã cho thấy trước đó của U23 Việt Nam quá tốt để không thể nghĩ khác.

2. Niềm tin, hay suy nghĩ là như thế nhưng thực tế lại khác khi U23 Việt Nam đã chơi không tốt như mong chờ. Ngược lại U23 Bahrain mới là những người chơi chủ động hơn khi bóng bắt đầu lăn ở sân Patriot.

Mọi thứ diễn ra trên sân của U23 Việt Nam diễn ra tệ tới mức phần đông những ai chứng kiến đều phải thầm cảm ơn “thần may mắn” khi khung thành của Bùi Tiến Dũng luôn chao đảo với chỉ đôi lần tấn công từ phía U23 Bahrain.

{keywords}
nhiều cầu thủ quan trọng như Văn Đức đã chơi rất tệ trong cuộc đối đầu với đối thủ Tây Á.

Chơi không tốt là một chuyện, nhưng điều quan trọng hơn dường như U23 Bahrain hiểu rõ thầy trò HLV Park Hang Seo hơn tưởng tượng. Đội bóng này đá pressing toàn sân, vây hãm các đường lên bóng của U23 Việt Nam, buộc các học trò của ông Park thường xuyên chuyền sai.

Và tỉ lệ 61% thời gian cầm bóng của U23 Bahrain nói được phần nào sự vượt trội so với U23 Việt Nam.

3. Niềm tin chiến thắng dành cho U23 Việt Nam chỉ trở lại ở phút 42, khi U23 Bahrain mất người vì chiếc thẻ đỏ của Sanad sau pha vào bóng thô bạo với Văn Thanh. Nhưng cũng không lâu sau, niềm tin ấy vỡ vụn khi hiệp 2 bắt đầu. 

{keywords}
Phải rất may mắn, và pha dứt điểm chính xác của Công Phượng, U23 Việt Nam mới có chiến tích lịch sử tại Asiad

U23 Bahrain chơi thiếu người nhưng vẫn đá chủ động, và U23 Việt Nam vẫn bế tắc trong việc triển khai bóng. Càng khó hơn khi một số cái tên như Xuân Trường, Anh Đức, Văn Đức... chơi không tốt.

Mọi thứ chỉ tốt hơn cho U23 Việt Nam sau những sự thay đổi người của HLV Park Hang Seo, và cùng lúc U23 Bahrain xuống sức. Đến lúc này, cơ hội hay niềm tin chiến thắng mới thực sự trở lại đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

15 phút cuối cùng, những gì người ta muốn thấy ở U23 Việt Nam mới đến với các pha dàn xếp tấn công liền lạc. Cơ hội đến gần khung thành U23 Bahrain cũng nhiều hơn, và một lần như thế Công Phượng đã trở thành người hùng.

U23 Việt Nam chiến thắng đúng như suy nghĩ trước trận đấu, nhưng cách đến được với niềm vui này thực sự quá thót tim. Tuy nhiên, dù gì thầy trò HLV Park Hang Seo đã ghi tên mình vào lịch sử thì cứ vui đi đã.

Bởi chẳng thể biết, lịch sử có được viết tiếp hay không nếu U23 Việt Nam cứ chơi như màn thể hiện trước U23 Bahrain...

Duy Nguyễn

Xác định 4 đội vào tứ kết Asiad 2018

Xác định 4 đội vào tứ kết Asiad 2018

Xác định 4 đội vào tứ kết Asiad 2018, trong đó U23 Việt Nam gặp lại người quen U23 Syria, còn U23 Uzbekistan đụng U23 Hàn Quốc - đương kim vô địch giải.

Thua U23 Việt Nam, HLV Bahrain đổ lỗi trọng tài

Thua U23 Việt Nam, HLV Bahrain đổ lỗi trọng tài

HLV U23 Bahrain Chammam Samir cho rằng trọng tài đã bắt không chính xác khi rút thẻ đỏ trong hiệp 1, khiến U23 Bahrain thúc thủ trước U23 Việt Nam.