- HLV lão làng Lê Thuỵ Hải cho rằng dù U23 Việt Nam có chiến thắng nhưng nhiều cầu thủ vẫn chưa thể vượt qua nỗi ám ảnh sợ hãi khi đối đầu với đối thủ Thái Lan.

U23 Việt Nam thắng Thái Lan, đáng chúc mừng lắm...

Với sự xuất sắc của Công Phượng, U23 Việt Nam đã có chiến thắng rất ý nghĩa trước chủ nhà U23 Thái Lan, qua đó không chỉ giành tấm HCĐ tại M150 Cup, mà còn đòi món nợ ở SEA Games 29.

Chia sẻ với VietNamNet, HLV Lê Thuỵ Hải cho biết ông không quá vui khi chứng kiến trận thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi M150 chỉ là giải giao hữu, và quan trọng hơn là U23 Việt Nam vẫn bị tâm lý nặng nề khi đối đầu với kình địch Thái Lan.

{keywords}
Công Phượng chơi hay nhất ở U23 Việt Nam trong trận thắng U23 Thái Lan. Ảnh Tuấn Hữu

“Xin được chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Họ đã có một trận đấu rất nỗ lực, tranh cướp bóng tích cực, mạnh dạn di chuyển, có thời điểm còn chơi thăng hoa.

Hai bàn thắng của U23 Việt Nam cũng rất tuyệt vời bởi đã ghi được vào lưới U21 Thái Lan. Nhìn chung thì với diễn biến trận đấu như vậy, U23 Việt Nam giành chiến thắng là xứng đáng”, HLV Lê Thuỵ Hải gửi lời khen tới trận thắng của thầy trò Park Hang Seo.

Ở trận thắng Thái Lan, Công Phượng đã toả sáng với cú đúp. HLV có thành tích tốt nhất tại V-League cho biết Phượng sẽ còn chơi tốt hơn nếu đá trung phong, đồng thời cũng cho rằng tiền đạo HAGL xứng đáng được ghi nhận sau trận này.

Ngay sau lời chúc mừng của cựu danh thủ Tổng cục Đường sắt, là những chia sẻ thẳng thắn của ông về nhiều mặt yếu kém của U23 Việt Nam, trong đó đáng nói nhất là tâm lý.

Hoảng loạn trước người Thái

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam, đặc biệt là các hậu vệ, thể hiện tâm lý quá kém, run sợ trước người Thái. Họ không biết mình đứng ở đâu, có đối phương bên cạnh không, phòng ngự hay tấn công… Ở tình huống dẫn đến bàn thua, cả thủ môn và hai hậu vệ hoàn toàn có thể chủ động được, nhưng lại xử lý vội vàng, vội vàng đến hoảng loạn”.

{keywords}
HLV Lê Thuỵ Hải thẳng thắng chia sẻ về điểm yếu của U23 Việt Nam

HLV họ Lê phân tích kỹ về tình huống mắc sai lầm của Văn Hậu dẫn đến bàn thua: “Vì sao Hậu lại cuống lên như thế, và vì sao không tỉnh táo đá về đường biên ngang chịu quả phạt góc. Nhiều tình huống khác trong trận cũng vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam đá vội vàng, khi mà U23 Thái Lan chỉ đá dài thôi”.

Theo HLV người Hà Đông, hậu vệ U23 Việt Nam thể hiện sự non kém và không vượt qua nỗi ám ảnh khi đối đầu với Thái Lan.

“Thái Lan thua, nhưng họ chơi chững chạc lắm. Họ không cần phải di chuyển nhanh mà rất khoan thai, tình huống nào không lên được thì họ chuyền về để tổ chức lại.

Trong khi hãy nhìn hậu vệ Việt Nam, trong những pha không chiến đưa bóng vào chân đối thủ, thay vì đứng lại quan sát, che chắn, thì lại chạy về giữ khung thành. Đó là sự khác biệt, thể hiện tâm lý nặng nề của các cầu thủ áo đỏ.

{keywords}
Hàng thủ bộc lộ vấn đề về tâm lý

Do cầu thủ của ta hoảng loạn nên họ không biết lúc nào cần phòng ngự khu vực, lúc nào cần áp sát, lúc nào cần đâm lên. Họ chơi quyết tâm nhưng không tỉnh táo”, ông Hải nói.

Về sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang Seo, ông Hải cho biết các cầu thủ đã dần biết vận hành, bộ ba tam giác Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải liên tục thay đổi, biến chuyển. Đó là những mặt đã làm được ở U23 Việt Nam. Nhưng ở hàng phòng ngự, Duy Mạnh chưa quen với vị trí hiện tại, hai tiền vệ cánh chưa đủ thể lực để lên công, về thủ.

“Dù sao thì qua một giải đấu giao hữu U23 Việt Nam đã thu được những kết quả quan trọng, đó là sự thử nghiệm. Nhưng với những gì chưa làm tốt, phải rút ra bài học. Tôi không có ý chê bai gì U23 Việt Nam, mà chỉ là những chia sẻ thẳng thắn để họ thấy được mình thiếu gì để hoàn thiện”, HLV Lê Thuỵ Hải chốt lại.

Video bàn thắng U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan:

Song Ngư  (thực hiện)