- Một chiến thắng xứng đáng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước U23 Nhật Bản khi chơi tốt hơn, cũng như thi đấu quả cảm hơn để giành điểm tuyệt đối tại vòng bảng Asiad 18.

1. Trước khi bước vào trận đấu này, nhiều người đã nghĩ rằng cả đội bóng HLV Park Hang Seo lẫn U23 Nhật Bản buông xuôi, quyết đoạt ngôi nhì bảng để gặp U23 Malaysia nhẹ hơn so với vị trí đứng đầu.

Và thực tế cả U23 Việt Nam lẫn đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime đều không tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình, cũng như có nhiều sự xáo trộn so với các trận đấu trước đó. 

{keywords}
U23 Việt Nam (áo trắng) đã có nhiều thay đổi so với các trận đấu trước đó

Điều này cũng là dễ hiểu, khi cả 2 đội đều đã có vé vào vòng 1/8 để không có lý do gì mà bỏ lỡ cơ hội thử quân trong một trận đấu mà chuyện thắng thua chỉ đơn thuần ở danh dự mà thôi.

Dù tung ra một đội hình với nhiều xáo trộn, nhưng rõ ràng chất lượng chuyên môn của trận đấu là rất cao khi những quân bài thay thế của đôi bên đều muốn thể hiện bản thân trước BHL hòng tìm kiếm vị trí đá chính tại vòng 1/8 tới đây.

2. Nhìn U23 Nhật Bản chơi bóng trong khoảng nửa đấu đầu tiên, nhiều người đã nghĩ U23 Việt Nam sẽ có một trận đấu dễ dàng khi đối thủ... không đá, và quyết nằm ở vị trí nhì bảng.

Sai lầm tệ hại của thủ thành lẫn hậu vệ U23 Nhật Bản ngay ở phút thứ 3 của trận đấu giúp Quang Hải có bàn thắng dễ dàng, càng khiến suy nghĩ trên gần hơn với sự thật.

{keywords}
nhưng vẫn chơi trên chân so với U23 Nhật Bản

Nhưng rõ ràng U23 Nhật Bản thực sự đã có phần bất ngờ với cách nhập cuộc từ phía đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi đã bước vào trận đấu với quyết tâm chiến thắng chứ không cầm hoà, hay cầu thua trận.

Nhìn cách U23 Việt Nam lên bóng dồn dập ở hiệp đấu đầu tiên, rõ ràng U23 Nhật Bản với nhiều cầu thủ ít kinh nghiệm hơn đã loạng choạng và để thua sớm, cũng như không thể vực dậy trước khi ra nghỉ giữa hiệp.

3. U23 Việt Nam đã thực sự gặp một đối thủ mạnh trong hiệp đấu thứ 2 khi hàng thủ lẫn tuyến giữa phải làm việc thực sự vất vả mới có thể bảo vệ mành lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

U23 Nhật Bản đến lúc này thực sự không muốn thua, đội bóng xứ sở hoa anh đào tấn công dồn dập bằng nền tảng kỹ thuật, bằng sức mạnh và ưu thế về thể hình ở những tình huống câu bóng vào trong.

{keywords}
để chiến thắng dành cho U23 Việt Nam là rất xứng đáng

Nhưng cả hiệp đấu chơi có phần dồn ép mà U23 Nhật Bản tạo ra không mang lại hiệu quả, bởi Văn Quyết và các đồng đội đã có một trận đấu hay, quả cảm nhất kể từ đầu giải khi chơi hợp lý, giữ cự ly đội hình tốt cũng như không ngại tranh chấp tay đôi với đối thủ.

Những gì đã diễn ra trên sân Wibawa Mukti vào chiều tối 19/8, việc đội bóng của HLV Park Hang Seo có chiến thắng là thực sự xứng đáng. Dù thực tế, sau chiến thắng này U23 Việt Nam vẫn còn khá nhiều việc phải hoàn thiện từ hiệu suất ghi bàn, phong độ của một số cầu thủ...

Và khó khăn mới nhất khi trận đấu kết thúc là việc Hùng Dũng chính thức rời Asiad bằng chấn thương khá nặng, để HLV Park Hang Seo phải đối mặt với khó khăn không có tiền vệ trụ “đúng chuẩn” khi Xuân Trường đang rơi phong độ...

Nhưng dù gì, chiến thắng trước U23 Nhật Bản cũng phải vui đi đã.

Duy Nguyễn

HLV Nhật thua tâm phục khẩu phục U23 Việt Nam

HLV Nhật thua tâm phục khẩu phục U23 Việt Nam

XHLV U23 Nhật Bản Moriyasu Hajime chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam, đồng thời khẳng định đội của mình có nhiều việc phải làm.

U23 Việt Nam ăn mừng điệu viking, Công Phượng an ủi cầu thủ Nhật Bản

U23 Việt Nam ăn mừng điệu viking, Công Phượng an ủi cầu thủ Nhật Bản

Đánh bại U23 Nhật Bản với tỷ số 1-0, U23 Việt Nam toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, đứng đầu bảng D. Sau trận đấu, Văn Quyết cùng các đồng đội tiến tới khán đài B tri ân CĐV bằng điệu viking quen thuộc.